Siêu xe Lamborghini Huracan Performance chính thức lộ diện

(Autovina) - Sau nhiều đồn thổi, cuối cùng thì Lamborghini cũng chính thức vén màn “quái vật” Huracan Performance với công suất “khủng” 631 mã lực.

Trình diện công chúng cách đây vài giờ, trước thềm triển lãm quốc tế Geneva Motor Show 2017, siêu xe Lamborghini Huracan Performance được trang bị động cơ 5,2L V10 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất lên tới 631 mã lực, mômen xoắn 600 Nm.

Lamborghini Huracan Performance

Công suất tăng thêm 30 mã lực, mômen xoắn lớn hơn 40 Nm có được giúp Lamborghini Huracan Performance vượt qua mẫu coupe LP610-4 và cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong thời gian kỷ lục: 2,9 giây và tăng tốc lên 200 km/h chỉ với 8,9 giây. Có thể nhận thấy những cải thiện rõ rệt khi phiên bản Performance của “quái vật” đạt thành tích nhanh hơn 0,3 giây và 1,0 giây, trong khi vận tốc tối đa vẫn được duy trì ở ngưỡng trên 325 km/h.

Lamborghini Huracan Performance

Những con số ấn tượng này không chỉ đến nhờ động cơ V10 được nâng cấp mà còn nhờ hệ thống nạp khí được cải thiện, hệ thống xả được làm mới lại, các van mới bằng titan và các tính chất thủy khí động lực học được tối ưu hóa ở hệ thống nạp và xả, cùng với đó là trọng lượng xe giảm 40 kg.

Lamborghini Huracan Performance

Hãng “siêu bò” Ý cũng thực hiện những điều chỉnh cần thiết ở hộp số ly hợp kép 7 cấp, thiết kế lại hệ thống treo để gia tăng độ cứng, hiệu chỉnh lại hệ thống trợ lực lái cơ-điện, hệ thống lái chủ động, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC) và “xử lý” lại hệ dẫn động 4 bánh (4WD) cố định để tối đa hóa lực kéo (độ bám) trên tất cả mọi điều kiện địa hình.

Ngoài ra, hệ thống ANIMA, giúp kiểm soát các chế độ lái để tùy chỉnh tất cả các hệ thống, cũng được làm mới lại. Đồng thời, hệ thống phanh cũng được tân trang lại để giúp “quái vật” dừng xe ở vận tốc 100 km/h với khoảng cách 31 m, ngắn hơn 0,9 m so với phiên bản Huracan Coupe.

Lamborghini Huracan Performance

Điều đáng nói là Lamborghini Huracan Performance cũng sở hữu những đột phá về mặt kỹ thuật khi sử dụng các vật liệu tổng hợp bằng sợi các bon do nhà sản xuất đăng ký sáng chế để thiết kế các chi tiết khí động học chủ động. Những chi tiết này bao gồm cánh gió trước và sau, nắp capô, cản sau với ống khuếch tán, bổ sung vào các ống dẫn khí và các cửa nạp chủ động.

Lamborghini khẳng định, cánh gió sau cũng được làm mới lại, giúp cải thiện khả năng vào cua tốc độ cao và phanh gấp tới 750% so với Huracan Coupe. Việc thiết kế Lamborghini Huracan Performante được cho là bắt nguồn cảm hứng từ các mẫu xe đua của hãng xe Ý, đồng thời để kỷ niệm lần sinh nhật thứ 30 của Diablo bằng cách bổ sung ống xả mới bằng đồng.

Lamborghini Huracan Performance

Cuối cùng, siêu xe nước Ý cũng nổi bật hơn khi được trang bị các màn hình hiển thị kỹ thuật số tại buồng lái, được cấu hình linh hoạt tùy theo chế độ lái lựa chọn - Strada, Sport hay Corsa, đồng thời hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh (smartphone) sử dụng ứng dụng Apple CarPlay. Màn hình tại bảng táp lô cũng hiển thị thời gian và phương thức hoạt động của công nghệ khí động học chủ động (ALA).

Lamborghini Huracan Performance

Không chỉ có vậy, nội thất xe cũng được làm mới lại với các hốc gió bằng chất liệu forged composite (loại vật liệu tương tự sợi các bon nhưng dễ sản xuất hơn và cũng rẻ hơn), lẫy chuyển số trên vô lăng, tay nắm cửa và cụm điều khiển trung tâm mới hơn, bên cạnh chất liệu vải Alcantara tối màu được sử dụng xuyên suốt không gian cabin bao gồm các ghế thể thao hay ghế tùy chỉnh tiện dụng, một tính năng được trang bị dự phòng.

Lamborghini Huracan Performance

Khách hàng cũng có thể cá tính hóa mỗi chiếc Huracan Performance với chương trình cá nhân hóa Lamborghini Ad Personam Program của nhà sản xuất. Dự kiến, phiên bản hiệu suất cao này sẽ đến tay người tiêu dùng bắt đầu từ mùa hè năm nay với mức giá khởi điểm vào khoảng 274.390 USD (6,2 tỷ đồng) tại Mỹ, 195.040 Euro (4,7 tỷ đồng) tại Châu Âu, 173.271 bảng (4,8 tỷ đồng) tại Anh,