Siêu xe hybrid Lamborghini Asterion ra mắt

Svetlanauhn
(Autovina) - Lamborghini cho trình làng siêu xe mới nhất của hãng tại triển lãm Paris 2014, lần đầu tiên ứng dụng công nghệ hybrid thân thiện với môi trường.

Một trong những màn ra mắt đầu tiên, và cũng ấn tượng nhất, tại Paris Motor Show 2014 là sự xuất hiện của Lamborghini Asterion LPI 910-4.

Giống như hầu hết những mẫu siêu xe Lamborghini khác, nguồn gốc tên gọi của Asterion có liên quan đến loài bò, cụ thể lần này là một vị thần đầu bò trong thần thoại Hy Lạp. Trong khi đó, phần còn lại của tên gọi có ý nghĩa như sau: LP viết tắt của "longitudinale posteriore" tượng trưng cho động cơ V12; I là chữ ibrido (hybrid trong tiếng Ý); 910 mã lực và 4 đại diện cho hệ truyền động cả 4 bánh toàn thời gian 4WD.



Điểm khác biệt đáng kể nhất của Asterion nằm ở phần động cơ. Xe sử dụng động cơ V10 5,2 lít, công suất 610 mã lực và mô men xoắn cực đại 560 Nm tương tự trên Huracán, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp để dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó, 2 động cơ điện sẽ đảm nhận nhiệm vụ dẫn động 2 bánh trước, và 1 động cơ điện thứ 3 nằm trong hộp số. 3 động cơ điện có tổng công suất 300 mã lực, sử dụng nguồn điện từ pin lithium-ion đặt ở giữa xe.

Với sức mạnh tổng hợp lên đến 910 mã lực, Asterion có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 320 km/h. Lamborghini cho biết hệ thống hybrid có trọng lượng 250 kg.



Trong trường hợp chỉ sử dụng động cơ điện, Asterion sẽ vận hành như một chiếc xe dẫn động cầu trước và có thể đạt vận tốc tối đa 125 km/h, di chuyển được quãng đường tối đa 50 km.

Lamborghini giới thiệu Asterion dưới dạng concept, nhằm tham khảo ý kiến của dư luận trước khi đưa ra quyết định về việc sản xuất mẫu xe này.

PV

kynam