Siêu xe Ferrari 360 Spider nhập lậu bị máy xúc nghiền nát

Admin
Chính quyền Philippines tiếp tục cho thấy những động thái mạnh tay với hàng hóa nhập lậu vào quốc gia này khi vừa nghiền nát một siêu xe Ferrari 360 Spider trị giá khoảng 7 triệu php, tương đương 3,2 tỉ đồng do trốn thuế nhập khẩu.


Trước đó, vào tháng 5.2019 chiếc Ferrari 360 Spider màu xanh này nằm trong một container hàng khẩu vào Philippines đã bị Cục Hải quan nước này phát hiện, thu giữ do chủ xe cố tình khai báo sai chủng loại hàng hóa để trốn thuế.

Ferrari 360 Spider có giá bán ước tính khoảng 7 triệu php, tương đương 3,2 tỉ đồng


Theo Rey Leonardo Guerrero - một cán bộ thuộc Cục Hải quan Philippines cho biết, chiếc siêu xe này đã qua sử dụng, khi nhập khẩu vào Philippines được khai báo là phụ tùng ô tô, để tránh phải đóng thuế theo quy định. Ferrari 360 Spider có giá bán ước tính khoảng 7 triệu php, tương đương 3,2 tỉ đồng.

Sau một thời gian bị thu giữ, thay vì mang ra bán đấu giá, mới đây chính quyền Philippines đã ra quyết định phá hủy siêu xe này. Đoạn video được kênh truyền hình Gulf News Asia công bố mới đây cho thấy, chiếc Ferrari 360 Spider nhập lậu đã bị máy xúc nghiền nát. Chỉ mất vài phút, chiếc Ferrari 360 Spider đã bị biến thành đống phế liệu. Một số chi tiết như cửa, cản trước… đã được tháo bỏ trước khi xe bị phá hủy.

Đây không phải là lần đầu tiên những loại hàng hóa nhập lậu có giá trị như xe hơi, siêu xe... bị chính quyền Philippines tiêu hủy. Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái, Tổng thống Philippines - ông Rodrigo Duterte đã ra lệnh nghiền nát 68 chiếc xe máy, ô tô nhập khẩu trái phép bị thu giữ sau khi nhập lậu vào nước này. Trong đó, có một chiếc Lamborghini Gallardo, một chiếc Porsche 911, Ford Mustang, Nissan Skyline... và các mẫu xe sang mang thương hiệu BMW. Tại thời điểm đó, ước tính những chiếc xe này có trị giá khoảng 5,89 triệu USD.

Philippines là thị trường ô tô được đánh giá còn nhiều tiềm năng để phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, hoạt động buôn lâu ô tô nhập khẩu vào quốc gia này cũng đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây.

Nguồn: TNO