Siêu xe của tỷ phú!

Svetlauz
Chiếc xe có sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 khả năng: chạy trên đường bộ, bay trên bầu trời và bơi trên mặt nước. Với siêu xe này, nỗi lo tắc đường sẽ hoàn toàn được dẹp bỏ.
 
Khi nhìn Halo Intersceptor, nhiều người phải băn khoăn không biết nên gọi nó là xe hơi, trực thăng hay tàu thủy. Là tác phẩm của nhà thiết kế concept người Anh Philip Pauley, Halo Intersceptor gây ấn tượng với phần mũi giống xe điện 3 bánh Aptera, phần đuôi hao hao Bugatti Veyron nhưng lại có khả năng biến thành máy bay, trực thăng và thuyền.
 
Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là kích hoạt một số bộ phận đi kèm.
 
 
 
 
Siêu xe có khả năng chạy nước rút từ 0 – 100km/h trong vòng 2,3 giây với tốc độ tối đa lên tới 500km/h, thiết kế phần đuôi hao hao Bugatti Veyron, trong khi đó cản trước giống như một chiếc xe điện của Aptera. Cửa xe cũng được mở theo kiểu cánh chim.
 
 
 
Từ khoang lái, người sử dụng có thể chọn 1 trong 3 chế độ: Halo 120, Halo 46 và Halo 22. Khi kích hoạt chế độ Halo 120, mẫu xe concept sẽ biến thành một chiếc máy bay tư nhân hạng nhỏ với khả năng đạt độ cao 7.891m sau 1 phút.
 
Trong khi đó, Halo 46 lại biến chiếc xe thành máy bay trực thăng đủ chỗ cho 4 người ngồi.
 
Cuối cùng là Halo 22 giúp xe chuyển sang hình dạng một chiếc thuyền dài 11 m với khối động cơ đạt tốc độ 63 knot (117 km/h).
 
 
 
Đây không phải là lần đầu tiên loại xe đa phương tiện như thế này được nghĩ tới.
 
Năm 1949, kĩ sư Moulton Taylor đã đưa ra bản thiết kế về chiếc xe có khả năng bay được mang tên Aerocar. Chiếc xe này có thể lắp hoặc tháo cánh chỉ trong vòng 5’ để chuyển đổi mục đích sử dụng của xe.
 
 
 
 
Đối với nhiều tỉ phú, việc lưu thông trên đường phố đông đúc, có khi tắc nghẽn là điều tối kỵ. Donald Trump - ông trùm bất động sản tại Mỹ - đã từng thở dài nặng nề sau chiếc Maybach khi gặp phải sự cố tắc đường và gắt gỏng: “Tôi muốn biến ra khỏi đây để leo lên chiếc Gulfstream V (một loại máy bay cá nhân)".  
 
Nếu còn sống tới giờ phút này, có lẽ Donald Trump đã được thỏa mãn.

 

Bùi Yến (Tổng hợp)

Ảnh: Internet

buiyen