Siêu xe coupe Continental GT đời 2011của Bentlay lộ diện

Igorpok
Siêu xe này xuất hiện trên website của hãng và gây ấn tượng đặc biệt nhờ ngoại hình hầm hố và những góc cạnh sắc nét.

 

Nắp capô làm từ thép kết hợp với tấm cản nhựa, nay được thay bằng một cánh trước liền khối hoàn toàn làm bằng kim loại.

Lưới tản nhiệt oai vệ, nay dựng đứng hơn và hạ thấp hơn khoảng 40mm, cho phép chiếc nắp capô chạm trổ có vị trí vừa khít với hai hốc bánh trước loe sang hai bên.
 
Thiết kế đèn pha gồm 4 cụm đèn vẫn được giữ nguyên, song mỗi cụm đèn được điểm thêm đèn LED bao quanh bóng đèn chính.
 
Vệt bánh xe lớn hơn ở cả trước và sau cùng cụm đèn hậu LED theo kiểu hai vòng elipse đặc trưng càng tôn thêm dáng vẻ chắc chắn của chiếc GT mới, trong khi chiều dài và chiều cao của xe vẫn không thay đổi.
 
Và lần đầu tiên Continental GT có thêm tùy chọn lazăng đường kính 21 inch cả cho bản Elegant lẫn bản Sports.
 
Bên trong cabin, nội thất GT chế tác công phu theo phương pháp thủ công đã được cách tân để tạo cảm giác sang trọng cũng như tính thực tiễn cao hơn.
 
Hệ thống thông tin-giải trí cao cấp gồm một màn hình cảm biến 8 inch có thể điều khiển hệ thống âm thanh, điện thoại, chế độ vận hành của hệ thống treo, hệ thống định vị vệ tinh đời mới nhất và ổ đĩa cứng 30GB. Hệ thống âm thanh 8 loa là thiết bị chuẩn trong khi hệ thống Naim 11 loa là tùy chọn.
 
Cũng lần đầu tiên Continental GT có hai tùy chọn động cơ công suất lớn. Đó là bản nâng cấp của dòng động cơ W12 tăng áp kép dung tích 6 lít hiện hành, đạt công suất 567 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 700 Nm.
 
Bản GT lắp động cơ này có giá 130.000 bảng (199.500 USD) và sẽ hiện diện trên thị trường trong tháng 10. Còn bản lắp động cơ V8 hoàn toàn mới dung tích 4 lít có mức thải khí CO2 thấp hơn 40% sẽ được bán trên thị trường vào cuối năm 2011.
 
Cùng với công suất tăng thêm 15 mã lực, trọng lượng bản lắp máy W12 cũng nhẹ hơn 65kg, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,6 giây và đạt tốc độ tối đa 318 km/giờ.
 
Toàn bộ sức mạnh của động cơ được truyền xuống các bánh qua phiên bản cải tiến của hộp số 6 cấp ZF Quickshift. Thời gian các bước chuyển của hộp số này đã giảm một nửa chỉ còn 200 mili giây, đồng thời hộp số này cũng có thể “nhảy” hai cấp khi về số.
 
Hệ thống dẫn động 4 bánh của xe cũng được điều chỉnh từ tỉ lệ truyền động trước sau 50:50 sang tỷ lệ 40:60 thiên về bánh sau để tạo cảm giác lái mạnh mẽ hơn.
Bùi Yến