Siêu xe chạy điện, giá rẻ của BMW

Svetlauz
BMW, nhà sản xuất xe sang lớn nhất thế giới sẽ tung ra thị trường mẫu siêu xe hybrid vào năm 2013, tiết kiệm nhiên liệu hơn và phô trương sức mạnh công nghệ.
 
Mẫu xe mới mang tên Vision Efficient Dynamics concept, là mẫu xe đầu tiên của ông Adrian von Hooydonk trên cương vị giám đốc thiết kế của BMW, thay cho Chris Bangle.
 
 
 
 
Với chiều dài 4.597mm, mẫu concept này có 4 chỗ ngồi, rộng 1.880mm và cao 1.340mm, kích thước lớn hơn dòng 3-Series coupe hiện tại của BMW.
 
BMW Vision Efficient Dynamics sử dụng hệ thống hybrid diesel-điện, kết hợp một động cơ diesel ba xy-lanh với hai mô-tơ điện.
 
Hỗ trợ động cơ diesel là hai mô-tơ điện đặt trước hộp số. Một mô-tơ điện hỗ trợ cầu trước khi xe tăng tốc, còn mô-tơ kia hỗ trợ động cơ diesel bằng cách tăng mô-men xoắn cho các trục sau.
 
Mô-tơ hỗ trợ cầu sau có công suất chỉ 33 mã lực, nhưng mô-men xoắn lên tới 214 lb-ft. Trong khi đó, mô-tơ trước là loại khác, cho công suất lớn hơn (80 mã lực), nhưng mô-men xoắn thấp hơn (162 lb-ft.).
 
 
Theo BMW, chiếc xe mới sẽ cho khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,8 giây (ngang ngửa siêu xe BMW M6), lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 99g/km, đồng thời, có giá bán rẻ hơn so với các xe Rolls-Royce của công ty.
 
 
 
 
Phiên bản concept của mẫu xe thể thao này đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2009 với thiết kế cửa mở cắt kéo kèm theo lời khẳng định của BMW rằng, chiếc xe có công suất cực đại 356 mã lực và mô-men xoắn 590 lb-ft, trong khi chỉ nặng 1.395kg.
 
 

 

Theo TM

buiyen