Siêu xe Bugatti Veyron duy nhất Việt Nam "đi phượt"

Admin
(Autovina) - Chiếc Bugatti Veyron duy nhất tại Việt Nam được ông trùm cà phê mang đi xuyên Việt từ Nam ra Bắc. Đây là một thử thách thật sự đối với chiếc siêu xe với khoảng sáng gầm rất thấp.

(Autovina) - Chiếc Bugatti Veyron duy nhất tại Việt Nam được ông trùm cà phê mang đi xuyên Việt từ Nam ra Bắc. Đây là một thử thách thật sự đối với chiếc siêu xe với khoảng sáng gầm rất thấp.

Bugatti Veyron có thể nói là chiếc hypercar đỉnh cao nhất của thế giới trong suốt một thập kỷ trước khi được thay thế bằng đàn em Chiron vào năm 2016. Ngay từ khi ra mắt vào năm 2005, chiếc Bugatti Veyron đã gây "sốc" cho toàn thế giới. Với động cơ W16 8.0L sản sinh công suất tới 1001 mã lực, Bugatti Veyron liên tục lập các kỷ lục về tốc độ, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa lên tới 431 km/h. Giá bán của xe cũng cao ngất ngưởng, lên tới vài triệu đô la. Chừng đó thôi cũng đủ để thấy được chiếc siêu xe nàyrất đặc biệt.

Năm 2012, một chiếc Bugatti Veyron được đưa về Việt Nam, trở thành chiếc xe đắt nhất thời điểm lúc đó. Giá bán của xe không được tiết lộ, nhưng sau khi nộp đủ toàn bộ các loại thuế và đăng ký ra biển, con số thậm chí lên tới khoảng 50 tỷ đồng. Trước khi thuộc về ông chủ Trung Nguyên, siêu xe này thuộc sở hữ của đại gia Minh "nhựa" và số lần ra đường của siêu xe này chưa tới 10 lần. Tuy nhiên, mỗi một lần xuất hiện là một lần mà giới mộ điệu trong nước lại háo hức, phấn khích trước siêu xe này. Hàng trăm bức ảnh được chụp, chia sẻ lên mạng xã hội. Như thế có thể thấy sự quan tâm của người hâm mộ dành cho chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam.

Chiếc Bugatti Veyron thời còn thuộc về Minh "nhựa"

Thời gian gần đây, người hâm mộ cả nước lại được một phen "lo lắng" cho số phận của nó, khi ông trùm cà phê Trung Nguyên tậu lại chiếc xe đặc biệt này. Nguyên nhân là bởi ông trùm tuy đam mê siêu xe nhưng lại hiếm khi để những chiếc xe trong bộ sưu tập của ông lộ diện. Thế nhưng trái với sự lo lắng của nhiều người, ngày mà dàn siêu xe của ông Vũ được "bung lụa" cũng đến. Một hành trình siêu xe xuyên Việt từ Nam ra Bắc kéo dài cả tháng trời. Và chắc chắn một điều, Bugatti Veyron là chiếc xe được chú ý nhất.

Hành trình này bắt đầu từ ngày 25/6 với sáu ngày roadshow trong nội đô Sài Gòn. Chiếc Veyron được rong ruổi trên những con phố đông đúc, người hâm mộ lại có dịp được tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt phẩm này. Theo lịch trình, hành trình xuyên Việt sẽ kết thúc vào ngày 25/7, tròn một tháng kể từ ngày bắt đầu. Hành trình đi qua Bình Thuận, Nha Trang, Quy Nhơn, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Vinh, Ninh Bình, Hà Nội, Sa Pa, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ, Cà Mau và dừng chân tại Tp. Hồ Chí Minh. Chiếc Bugatti Veyron sẽ đi qua rất nhiều tỉnh thành, ở mọi miền đất nước. Từ những con đường ven biển tuyệt đẹp duyên hải Nam Trung Bộ, ra miền Trung gió Lào nắng nóng, lên Tây Bắc với đồi núi hùng vĩ, về miền Tây Nam Bộ mát mẻ. Tất cả sẽ tạo nên một hành trình đầy thú vị, nhưng cũng là trở ngại với những siêu xe như Bugatti Veyron. Liệu "Bu béo" có thể hoàn thành chặng đường rất dài trước mắt không?

Nguồn ảnh: OS, Facebook