Bugatti Chiron ra mắt trước thềm triển lãm Geneva 2016

Admin
(Autovina) - Với công suất động cơ lên đến 1.500 mã lực, Bugatti Chiron chính thức "truất ngôi" kẻ tiền nhiệm Veyron để trở thành siêu xe mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

(Autovina) - Với công suất động cơ lên đến 1.500 mã lực, Bugatti Chiron chính thức "truất ngôi" kẻ tiền nhiệm Veyron để trở thành siêu xe mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

ảnh minh họa

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, chuyên gia sản xuất các siêu phẩm xe hơi Bugatti đã chính thức hé lộ thông tin về chiếc Chiron ngay trước thềm triển lãm Geneva 2016 sắp diễn ra.

Đáng chú ý, mặc dù Chiron vẫn sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron nhưng nay các kỹ sư Bugatti đã bổ sung thêm 4 tăng áp, nhờ đó giúp tăng công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực (cao hơn Veyron 500 sức ngựa, một con số vô cùng đáng nể). Bên cạnh đó, mô-men xoắn cực đại cũng tăng đến mức gây ngỡ ngàng: 1.600 Nm.

Khối động cơ này giúp Bugatti Chiron mất chưa đầy 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h, thêm 4 giây sẽ đạt vận tốc 200 km/h và chạm ngưỡng 300 km/h chỉ trong vòng 13,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 420 km/h.

ảnh minh họa

Để có những con số ấn tượng như trên, hãng siêu xe Pháp đã mất 300 giờ, hoàn thành 500.000 km và tiêu tốn 200 bộ lốp cho quá trình chạy thử Chiron. Để chịu được sức ép từ vận tốc trên 400 km/h, Chiron được trang bị bộ lốp do Michelin "thửa riêng" với kích thước 285/30 R20 trước và 355/25 R21 sau. Đi kèm là bộ la-zăng có đường kính 20 inch cho bánh trước và 21 inch sau.

Khung gầm của Chiron có dạng liền thân theo tiêu chuẩn LMP1, nhẹ hơn 8 kg so với thế hệ trước và độ cứng xoắn 50.000 Nm. Thân xe được làm chủ yếu từ sợi carbon. Ngoại thất Chiron được thiết kế lại sắc sảo và góc cạnh hơn trước với điểm nhấn là cụm đèn pha LED phía trước bao gồm 8 bóng được chia đều 2 bên. Công nghệ LED tiên tiến cũng được áp dụng cho đèn hậu trải dài.

Chiron cung cấp 5 chế độ lái bao gồm Lift, Auto, Autobahn, Handling và Top Speed. Ở những chế độ Lift, Auto, Autobahn và Handling thì Chiron bị giới hạn tốc độ tối đa ở 380 km/h. Để có thể khai thác hết khả năng, người lái cần sử dụng chìa khoá riêng và phải thiết lập xe ở chế độ Top Speed.

Bugatti nhấn mạnh khả năng vận hành của Chiron hơn là trang bị tiện nghi. Bên trong khoang lái chiếc siêu xe này chỉ có một màn hình TFT cùng hệ thông âm thanh giải trí chất lượng cao có kết nối Wifi. Tuy nhiên nội thất vẫn rất được trau chuốt, một số chi tiết như bảng điều khiển trung tâm, vô lăng hay bảng tốc độ được làm bằng sợi carbon ấn tượng. Cabin thiết kế theo phong cách hiện đại pha lẫn chút sang trọng kiểu Pháp.

Sẽ chỉ có 500 chiếc Chiron được Bugatti cho ra đời trên toàn thế giới và đi kèm giá bán lên đến 2,4 triệu Euro. Hiện đã có 166 đại gia nhanh chóng đặt hàng thành công "siêu phẩm" này.

Một số hình ảnh chính thức của Bugatti Chiron:

Phương Anh