Siêu xe Audi R8 với 2 phiên bản riêng biệt

Admin
(Autovina) - Thay vì cắt giảm sức mạnh để tối ưu nhiên liệu như các đối thủ, Audi tung ra 2 phiên bản R8 thế hệ mới nhằm đáp ứng mọi nhu cầu mà khách hàng mong muốn.

(Autovina) - Thay vì cắt giảm sức mạnh để tối ưu nhiên liệu như các đối thủ, Audi tung ra 2 phiên bản R8 thế hệ mới nhằm đáp ứng mọi nhu cầu mà khách hàng mong muốn.



Với việc tung ra siêu xe R8 thế hệ mới 2016 tại triển lãm Geneva, Audi đã tự nâng mình lên một tầm so với những hãng cạnh tranh.

Nếu như Mercedes-Benz tinh giản động cơ của chiếc AMG GT và phải sử dụng đến turbo tăng áp để nâng cao hiệu năng, thì Acura NSX lại đi theo hướng "thân thiện hóa" khi ứng dụng động cơ hybrid. Có thể thấy, hãng nào cũng muốn tối ưu nhiên liệu sử dụng cho siêu xe của mình và không còn mặn mà lắm với việc chạy đua hiệu năng như trước.

Audi cũng nghĩ vậy, nhưng cách thực thi của hãng xe này có chút khác biệt. Audi R8 thế hệ mới được trình làng với 2 phiên bản: 1 bản có động cơ xăng V10 mạnh mẽ theo đúng như truyền thống, bản còn lại thì được gọi là R8 e-Tron sử dụng động cơ điện êm ái, nhẹ nhàng. Điều đáng nói là cả 2 đều rất nhanh.

Bản R8 động cơ V10 lại được chia làm 2 biến thể với các mức công suất khác nhau. Biến thể tiêu chuẩn với sức mạnh 540 mã lực đã đủ làm hài lòng các tín đồ tốc độ, nhưng nếu ai có nhu cầu cao hơn có thể tìm đến biến thể R8 V10 Plus có công suất lên đến 610 mã lực. Theo Audi, chúng mạnh hơn thế hệ R8 trước lần lượt 26% và 11%, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%.



Với trường hợp R8 e-Tron, Audi trang bị cho bản này động cơ điện 92 kW/h, mạnh 228 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 460 Nm. 1 lần sạc đầy năng lượng giúp xe đi được quãng đường khoảng 450 km. Bản này được sản xuất với số lượng hạn chế hơn R8 V10 và ứng dụng các vật liệu nhẹ hơn.

Tất cả các bản R8 đều có hệ dẫn động 4 bánh quattro, cho phép truyền toàn bộ mô-men xoắn đến cầu trước hoặc cầu sau, tùy theo tình huống gặp phải trên đường. Hộp số S-Tronic ly hợp kép 7 cấp có lẫy chuyển số mang lại cảm giác lái thể thao. Các chế độ lái cho khách hàng lựa chọn giữa sự thoải mái hoặc hứng khởi...

Nội thất của Audi R8 mới có sự hiện diện của công nghệ "khoang lái ảo", với một màn hình lớn nằm ngay trước mặt người lái và hiển thị tất cả những thông tin cần thiết. Vô-lăng được trang bị nhiều nút bấm theo đúng phong cách xe đua.

Mức giá khởi điểm của Audi R8 mới dự kiến rơi vào khoảng 165.000 Euro (tương đương 3,9 tỷ đồng).

Phương Anh