'Siêu SUV' giúp Lamborghini tăng mạnh giá trị thương hiệu

Admin
Với doanh số ấn tượng 1.700 chiếc của "siêu SUV" Urus trong năm 2018, Lamborghini đã tăng mạnh giá trị, và hiện đạt 11 tỷ USD.

Kể từ khi quyết định tạo ra một mẫu SUV hiệu suất cao và sang trọng, Lamborghini đã tăng trưởng về mặt giá trị, đặc biệt với việc mẫu Urus đang có doanh số bán hàng ấn tượng. Nhà sản xuất siêu xe của Italia được báo cáo hiện trị giá 11 tỷ USD, giúp Lamborghini trở thành một trong những thương hiệu IPO khả thi của tập đoàn Volkswagen.

Lamborghini Urus giúp nhà sản xuất siêu xe của Italia đạt giá trị 11 tỷ USD.

Theo Bloomberg, các mẫu sắp ra mắt như một siêu xe Hybrid cho năm sau, sẽ giúp tăng lợi nhuận của Lamborghini thêm 30%. Hiện tại, nhà sản xuất này thực tế đã đạt giá trị tương đương Ferrari, theo báo cáo từ Automotive News.

Chuyên gia Michael Dean và Gillian Davis của Bloomberg, cho biết: "Vụ IPO hãng xe tải Traton của Volkswagen thiết lập giai đoạn tái cấu trúc tập đoàn xa hơn, theo quan điểm của chúng tôi sẽ bao gồm cả việc IPO đối với Lamborghini".

Cấu trúc hiện tại của tập đoàn Volkswagen được cho sẽ dễ bị quá tải với hơn 12 thương hiệu xe trực thuộc và một số đang được xem xét khả năng bán đi như Ducati. Giống như trước đây, Lamborghini vẫn thuộc sở hữu của Audi, và được kiểm soát bởi tập đoàn Volkswagen.

Tuy nhiên, trong một e-mail, tập đoàn này khẳng định: "Hiện không có quyết định thay đổi cấu trúc nào của Audi".

Về doanh số, Lamborghini đã tăng trưởng 51% trong năm ngoái, đạt đỉnh với 5.750 chiếc bán ra, trong đó 1.700 chiếc là mẫu Urus. Hiện tại, Mỹ đang là thị trường lớn nhất đối với hãng siêu xe của Italia, với số lượng xe bán ra gấp 3 lần Anh - thị trường xếp ngay phía sau.

Nguồn: TP