Siêu SUV Bentley Bentayga V8 ra mắt

Igorpok
(Autovina)-Bentley vừa mới tung ra thêm phiên bản Bentayga mới được trang bị động cơ V8 tăng áp kép chạy xăng.

(Autovina)-Bentley vừa mới tung ra thêm phiên bản Bentayga mới được trang bị động cơ V8 tăng áp kép chạy xăng.

Bentayga V8 được thiết kế gần như hoàn toàn giống như 2 phiên bản còn lại, với điểm khác biệt duy nhất là các lưới chắn trên cản trước tối màu thay vì mạ chrome bóng. Chiếc xe cũng vẫn được tích hợp đầy đủ các trang bị tiện nghi xa hoa, đồng thời Bentley còn giới thiệu một số tùy chọn màu sắc và vật liệu cao cấp mới bên trong cabin, chẳng hạn như sợi carbon.

Bentley Bentayga V8 sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0l V8 trong khoang máy, hiện đang được sử dụng cho rất nhiều dòng xe cao cấp trực thuộc tập đoàn Volkswagen. Với công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770Nm, động cơ này mạnh đúng bằng chiếc xe sang thể thao Porsche Panamera Turbo và chỉ thua kém lần lượt 58 mã lực/130Nm so với phiên bản Bentayga W12 hàng đầu. Trọng lượng của Bentayga V8 giảm xuống chỉ còn 2,36 tấn.

Thêm vào đó, các thông số hiệu năng của Bentayga V8 khá ấn tượng: chiếc xe chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 290km/h - chỉ Bentayga W12 thua 0,4 giây và 10km/h. Để giúp người lái kiểm soát chiếc xe hiệu quả hơn, Bentley đã trang bị cho Bentayga V8 hệ thống treo chủ động với nguồn điện 48V và các đĩa phanh gốm-carbon.

Ngoài ra, Bentayga V8 điểm nhấn đáng chú ý là hệ thống phanh. Trong đó, phanh trước có đường kính lên tới 440mm, sử dụng heo phanh với 10 piston đối xứng nhau và đĩa 370mm ở bánh sau.

Hiện tại, Bentayga V8 chưa có giá chính thức, mặc dù chắc chắn chiếc xe sẽ rẻ hơn so với bản V12.