Siêu phẩm Lotus Elite hồi sinh

Igorpok
Lotus tuyên bố Elite có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong vòng 3,5 giây, tốc độ tối đa lên đến trên 310 km/h.

 

Lotus đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu coupe 2+2 hoàn toàn mới của mình. Siêu xe tuyệt đẹp này là một trong những nhân tố trong nỗ lực của Lotus tìm lại đỉnh vinh quang của mình.

 

Elite - một mẫu xe rất nổi tiếng từ những năm 70 của thế kỷ trước đã được Lotus hồi sinh.

 
Elite thế hệ mới có 4 chỗ ngồi, động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau và đấy là tất cả những gì nó kế thừa từ người tiền nhiệm.
 
Elite mới có thiết kế ấn tượng với nóc xe cứng có thể xếp lại, bên cạnh đó nó sẽ được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Hộp số bán tự động ly hợp kép và hệ thống hybrid, công nghệ vay mượn từ những chiếc F1 - KERS (Kinetic Energy Recovery System)  giúp tăng thêm 50 mã lực khi người lái kích hoạt nút "boost" tích hợp trên vô-lăng.
 
 
 
 
Elite có trọng lượng chỉ 1,650 kg nhờ cấu trúc khung gầm bằng nhôm và sợi carbon, hệ thống treo tay đòn kép. Nếu như Ferrari California có mức phát thải khí CO2 là 305g/km thì công nghệ hybrid của Elite giúp nó đạt 215g/km.
 
Dưới nắp ca-pô là động cơ 5,0 lít V8 của Toyota đã được Lotus chỉnh sửa lại với bộ tăng áp supercharged hoặc turbocharged để tăng thêm lực đẩy.
 
Phiên bản Elite tiêu chuẩn sẽ có công suất 542 mã lực, trong khi phiên bản Elite R mạnh hơn với công suất 612 mã lực.
Lotus tuyên bố Elite có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong vòng 3,5 giây, tốc độ tối đa lên đến trên 310 km/h.
 
 
 
 
Dany Bahar, Giám đốc điều hành của Lotus nói: "Nhiều người luôn cho rằng Lotus nên tập trung vào những mẫu xe thể thao cỡ nhỏ, nhưng chúng tôi quyết định không thiết kế Elite theo hướng đó. Trong quá khứ, chúng tôi đã rất thành công ở phân khúc xe 2+2 và bây giờ Elite thế hệ mới trở thành chuẩn mực mới, ở mức cao hơn".
 
Dự kiến chiếc xe sẽ được sản xuất chính thức vào năm 2014 với giá bán khoảng 115,000 bảng Anh.
 
Elite mới sẽ là đối thủ xứng tầm với Ferrari California và Aston Martin DB9. Thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố tại Paris vào tuần sau.
 
Theo Auto Express
Bùi Yến