Siêu phẩm Ducati 1199 Panigale S tại Việt Nam

Igorhje
(Autovina) - Vừa qua, 2 chiếc Sport bike hàng "khủng" của nhãn hiệu đến từ nước Ý là Ducati 1199 Panigale S đã được nhập về Việt Nam.


Trên Ducati 1199 Panigale S thì bộ khung ống thép lộ ra ngoài đặc trưng của những chiếc Ducati trước đây, thay vào đó 1199 Panigale sử dụng khung đơn monocoque, kết quả là trọng lượng xe nhẹ hơn 10kg so với người tiền nhiệm 1198, ở mức 164kg. Cụm ống xả 2 ống được đặt dưới gầm xe cũng là một nét độc đáo của chiếc xe này.

1199 Panigale được trang bị động cơ L-Twin 2 xy-lanh có công suất cực đại 195 mã lực tại tốc độ vòng quay 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại ở mức 133 Nm tại số vòng quay 9000 vòng/phút. Một loạt những trang bị hàng hiệu như phanh Brembo, giảm xóc Ohlins/Marzocchi, ống xả Termignoni đều được Ducati tích hợp cho chiếc xe cao cấp của mình. Riêng phiên bản Panigale S và Panigale S Tricolore được Ducati trang bị bộ vành do Marchesini cung cấp.

Về công nghệ, 1199 Panigale được ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, hệ thống treo điện tử DES (1199 Panigale S và 1199 Panigale S Tricolore), hệ thống hỗ trợ sang số nhanh DQS, hệ thống kiểm soát phanh EBC và cuối cùng là hệ thống Ride by Wire cung cấp sức mạnh theo từng chế độ tùy chọn của người lái. Một công nghệ mới nữa là bảng đồng hồ trung tâm sử dụng màn hình TFT với khả năng hiển thị màu sắc phù hợp với môi trường bên ngoài.


Khoa Nguyễn

Ảnh:Vnexpress

 

khoa.nguyen