Siêu môtô điện E-Raw giá 1,3 tỷ đồng vẫn đậm chất nghệ thuật

Admin
(Autovina) - Dù khuyết thiếu bình xăng cùng hệ thống ống xả, siêu môtô điện E-Raw của hãng xe Essence Motorcycles đến từ Lyon, Pháp vẫn mang đậm chất nghệ thuật.

Dù khuyết thiếu bình xăng cùng hệ thống ống xả, siêu môtô điện E-Raw của hãng xe Essence Motorcycles đến từ Lyon, Pháp vẫn mang đậm chất nghệ thuật.

Mục tiêu của hãng xe Essence Motorcycles đã thể hiện được những điều tinh túy nhất của một chiếc môtô, tính tối giản cùng thực dụng nhằm giữ cho sản phẩm của mình cái chất thuần túy và phải thật mạnh mẽ, dữ dội. 

E-Raw là sự hòa quyện giữa những công nghệ hiện đại cùng phong cách chế tạo cổ điển, lành nghề nhấn mạnh bằng các chi tiết được làm bằng thép, nhôm và gỗ.

 

Phần đầu xe được thiết kế một pad gắn điện thoại smartphone, điện thoại smartphone sẽ hoạt động thay cho công tơ mét, cung cấp cho người lái những thông tin như quãng đường, số km còn lại trong phạm vi hoạt động.

Phần yên xe được làm từ các ván gỗ, với những kỹ thuật gọt ván lướt sóng truyền thống nhằm đảm bảo độ mịn cùng những đường cong nổi bật. Theo hãng xe Essence Motorcycles, người lái có thể điều chỉnh chiều cao của yên tùy thích mặc dù nhìn nó khá cứng do được làm từ gỗ.

 

Xe được trang bị mô-tơ điện của Pymco tích hợp với hệ thống quản lý điện của thương hiệu Elektromotus. Bộ pin trên mẫu xe môtô E-Raw là thiết kế của Essence sử dụng hệ thống sạc nhanh CCS được phát triển bởi đồng sự của Martin là Pierre-Yves.

Thời gian cần thiết để sạc đầy pin khá nhanh, chỉ khoảng 30 phút - tuy nhiên nó đem lại phạm vi hoạt động lên tới 185 km. Quan trọng hơn là bộ pin này được thiết kế vô cùng nhỏ gọn.

E-Raw 3.1 có trọng lượng là 167 kg cùng với tốc độ tối đa là 155 km/h, xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây.

Essence Motorcycles dự tính sẽ chỉ sản xuất mẫu xe môtô điện E-Raw phiên bản 3.1 với số lượng 10 chiếu duy nhất. Mỗi chiếc sẽ có những tùy chọn thiết kế và phụ tùng khác nhau với giá bán khoảng hơn 1,3 tỷ đồng.