Ducati trình làng siêu mô tô XDiavel 2016

Admin
(Autovina) - Tại triển lãm EICMA 2015, hãng xe mô tô nước Ý đã trình làng "siêu phẩm" Ducati XDiavel

>> xem Album Ducati XDiavel 2016

>> xem Video Ducati XDiavel 2016

Với chiếc Ducati XDiavel, một lần nữa hãng xe mô tô danh tiếng của Italia chứng mình rằng họ luôn biết cách tạo ra những tuyệt tác hai bánh mang theo sự hòa trộn của cả hiện tại và tương lai.

Ducati XDiavel 2016 ra mắt

Chữ X theo Ducati chính là sự giao thoa và điều Ducati mong muốn là tạo ra một chiếc xe cho cảm giác lái thoải mái của dòng cruiser mà vẫn có được sự mạnh mẽ như những chiếc superbike. Nhìn vào về ngoài thì chiếc XDiavel mang tới cảm giác khá thấp, thân xe được vuốt dài, nổi bật với đôi lốp "béo" cỡ lớn. Kết hợp với các đường dập nổi gân guốc trên thân xe làm chiếc Ducati XDiavel như một gã đồ tể "to béo" đầy cơ bắp. Chiếc xe sở hữu chiều dài cơ sở 1.615 mm, chiều cao yên 755 mm và trọng lượng là 247 kg.

Ducati XDiavel 2016 ra mắt

Nếu chỉ nhìn qua hình dáng bên ngoài, chắc hẳn không ít người nghĩ để vận hành cỗ máy XDiavel chắc hẳn sẽ khá vất vả nhưng nếu ai nghĩ thế thì thật sai lầm. Ducati tuyên bố chiếc cruiser mới của họ sẽ mang tới trải nghiệm lái ấn tượng cho người ai cầm cương chiếc XDiavel này. Các vị trí để chân, tay và mông có thể được điều chỉnh theo rất nhiều kiểu khác nhau để mang lại cảm giác thư thái nhất khi chạy xe. Với những tay lái thích mạo hiểm thì Ducati hứa hẹn chiếc xe có thể vào cua ở góc nghiêng lên tới 40 độ.

Ducati XDiavel 2016 ra mắt

Dưới "thân xác" to béo của mình, XDiavel đã được hãng Ducati trang bị động cơ Testastretta 1.262cc cho công suất 156 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 128 Nm tại 5.000 vòng/phút. Sức mạnh từ động cơ sẽ được truyền đến bánh sau thông qua dây đai.

Ducati XDiavel 2016 ra mắt

XDiavel được trang bị các công nghệ hiện đại bao gồm RBW với 3 chế độ lái Sport - Touring và Urban, công nghệ Bosch IMU giúp theo dõi độ nghiêng của xe để kiểm soát lực kéo và điều chỉnh phanh ABS. Ngoài ra xe còn có chế độ DPL (Ducati Power Launch), với chế độ này người lái chỉ cần bóp côn, vào số 1, vặn ga hết cỡ và sau đó thì nhả côn. Sau đó chiếc hệ thống trên xe sẽ tự điều chỉnh rồi xuất phát, đồng thời hệ thống này sẽ tự ngắt khi xe đạt tới vận tốc 120km/h hoặc dưới 5km/h. Việc này nhằm bảo vệ các lá côn trên xe.

Hiện tại chiếc siêu mô tô XDiavel đang được Ducati trưng bày tại triển lãm EICMA 2015 diễn ra ở Milan, Italia.