Khám phá siêu mô tô điện Energica Ego 2015

Admin
(Autovina) - Hãng Energica được ví như Tesla của làng mô tô vì sản xuất những mẫu superbike chạy điện cực kỳ mạnh mẽ

Energica Ego là mẫu xe superbike chạy hoàn toàn bằng điện của hãng xe Energica có trụ sở đặt tại Modena, Italia. Chiếc xe điện của Energica có khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm/h (xấp xỉ 97km/h) trong vòng 3 giây và vận tốc tối đa lên tới 150 dặm/h (241 km/h). Pin của xe cho phép đi quãng đường tối đa 161 km và chỉ mất 30 phút để sạc đầy 80%.

siêu mô tô điện Energica Ergo

Cho dù có động cơ chỉ sử dụng năng lượng điện, chiếc Ego vẫn tạo ra tiếng ồn khi sử dụng. "Chiếc xe tạo ra tiếng động do cơ chế của mô-tơ bên trong. Âm thanh này nghe giống như một tiếng huýt sáo vậy: nhiều người đã so sánh âm thanh này với tiếng của động cơ phản lực", Livia Cevolini, CEO của Energica cho biết.

Chiếc superbike Energica Ego có hai phiên bản: phiên bản thường với giá bán 25.000 Euro (khoảng 563 triệu đồng), phiên bản cao cấp Ego45 đi kèm giá bán 45.000 USD (1,01 tỷ đồng). Ở phiên bản cao cấp nhất Ego45 được trang bị động cơ nam châm vĩnh cửu làm mát bằng dầu cho công suất khoảng 136 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm. Tốc độ tối đa 240 km/h. Xe có 4 chế độ lái gồm Standard, Eco, Rain và Sport. 

Bản cao cấp Energica Ego45 cũng mang theo các đặc điểm hạng sang và công nghệ cao như: xe được đánh số thứ tự, các loại vật liệu cao cấp, hiệu suất cao, các yếu tố thiết kế mượn từ ngành công nghiệp hàng không hoặc lĩnh vực xe thể thao như F1. Xe trang bị bộ vây bằng sợi carbon từ công nghệ in 3D đặc biệt và sử dụng vành hợp kim gia cố 17 inch với lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa kích thước 120/70 trước và 180/55 sau. Bộ khung ống dạng mắt cáo, gắp nhôm đúc. Hệ thống treo và giảm xóc Ohlins. Phanh đĩa đôi phía trước và phanh đĩa đơn phía sau và có ABS.

Với kế hoạch lên sàn chứng khoán trước cuối năm nay, Energica hy vọng sẽ thu đủ vốn để đẩy mạnh sản xuất và marketing. Công ty này là một chi nhánh của tập đoàn CRP Group, một doanh nghiệp vốn chuyên sản xuất linh kiện cho các công ty thuộc nhiều ngành nghề bao gồm quốc phòng, y tế hay hàng không. Các kỹ sư của Energica đã từng có kinh nghiệm làm việc với động cơ cung cấp cho giải đua xe Formula One và 24 Hours of Le Mans.

Khác với thị trường xe hơi chạy điện, thị trường xe máy điện hiện vẫn đang trong giai đoạn sơ khai với sự góp mặt ít ỏi của các nhà sản xuất lớn. Vào năm ngoái, Harley-Davison đã ra mắt chiếc xe máy chạy điện đầu tiên của mình, trong khi Yamaha hứa hẹn sẽ ra mắt dòng sản phẩm này vào 2016.

Một số hình ảnh của mẫu superbike Energica Ego 2015

siêu mô tô điện Energica Ergo siêu mô tô điện Energica Ergo siêu mô tô điện Energica Ergo siêu mô tô điện Energica Ergo

siêu mô tô điện Energica Ergo siêu mô tô điện Energica Ergo siêu mô tô điện Energica Ergo siêu mô tô điện Energica Ergo