"Siêu limousine" của Tổng thống Putin phiên bản dân thường có giá 3,6 tỷ đồng

Admin
Với Aurus Sedan, giấc mơ ngồi trên siêu limousine phong cách Tổng thống không còn quá xa với đối với khách hàng thương mại.

Sau khi ra mắt hồi tháng 7 năm ngoái thì chiếc “siêu xe chống đạn” của Tổng thống Nga Putin sắp được sản xuất bản thương mại cho những khách hàng có nhu cầu. Chiếc xe sẽ được xây dựng dựa trên chiếc Aurus Senat tương tự chiếc xe của Tổng thống.

Về ngoại thất, Aurus Sedan sở hữu lớp sơn ngoại thất đen bóng, các đường nét sang trọng cũng được giữ lại tương tự “xe Tổng thống”. Trong khi chiếc xe của Tổng thống Putin có chiều dài lên đến 6620mm với 3 khoang hành khách thì phiên bản “dân thường” chỉ có 2 khoang và chiều dài tổng thể cũng ngắn hơn.

Mặc dù không sang trọng và cao cấp bằng chiếc limousine của Tổng thống nhưng nội thất của xe vẫn đảm bảo sự hài hoà khi kết hợp giữa những đường nét thiết kế truyền thống và công nghệ hiện đại. Những vật liệu thượng hạng được sử dụng như: gỗ quý, cần số làm từ kim loại, các thiết bị đa phương tiện được bảo vệ bởi lớp kính cường lực vô cùng tinh tế.

Bảng điều khiển trung tâm với hai màn hình kỹ thuật số cỡ lớn: một ở phía trước mặt người lái hiển thị các thông số vận hành và một ở trên bảng điều khiển trung tâm hoạt động như giao diện chính cho hệ thống thông tin giải trí. Trang web của Aurus Motor còn khẳng định: "Với các chi tiết kim loại và màn hình tinh thể lỏng, trước mắt bạn là một chiếc xe hiện đại, với các trang bị công nghệ tiên tiến nhất".

Tương tự chiếc xe của ông Putin, Aurus Senat cũng được trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép cho công suất khoảng 600 mã lực đi kèm hộp số tự động 9 cấp KATE R932, động cơ trên được chế tạo và phát triển bởi Viện Nghiên cứu Nhà nước của Nga NAMI và đội ngũ kỹ sư của Porsche Engineering.
Siêu limousine chống đạn của Tổng thống Putin sắp có phiên bản dân thường

Aurus Senat Sedan là một phần của dải sản phẩm Kortezh - còn được gọi là dự án Unified Modular Platform, kế hoạch này còn bao gồm cả một chiếc minivan và một chiếc SUV dành riêng cho các quan chức cấp cao Nga.

Ngoài thị trường nội địa Nga, Aurus dự định bán Senat Sedan tại thị trường Trung Quốc và Trung Đông. Mẫu xe sẽ chính thức ra mắt triển lãm ôtô Moscow 2018 diễn ra từ ngày 29.8 – 9.9, giá bán dự kiến cho Aurus Senat Sedan là từ 160.000 USD ( tương đương 3,68 tỷ đồng).

Siêu Limousine chống đạn của Tổng thống Putin


Nguồn: NN,KP