Shine: Nét quyến rũ mới từ Peugeot

Peugeot Shine thực sự xứng đáng trở thành một mẫu xe nối tiếp những thành công của Peugeot và thực sự có thể giúp cho thương hiệu này tỏa sáng.

Được thiết kế bởi Piotr Czyzewski, Peugeot Shine mang trong mình nó phong cách đặc trưng của thương hiệu Peugeot và có nhiều tiềm năng để trở thành một sản phẩm thương mại. Peugeot Shine là mẫu xe 4 chỗ với 4 cửa mở theo kiểu cắt kéo mang phong cách thiết kế hiện đại, tinh tế, đơn giản và mạnh mẽ.

Nét tài hoa của Piotr Czyzewski nằm ở chỗ mặc dù chiếc xe được tạo nên từ những đường cong hết sức mềm mại nhưng không ai có thể phủ nhận sự dữ dằn của một con mãnh thú toát lên từ từng đường nét ấy. Chỉ bằng một vài đường cong mang tính điêu khắc rất đơn giản một đường cong chạy trên nắp capo nối liền xuống phía dưới mũi xe, một cặp đèn pha mang hình cặp mắt nhà thiết kế đã khắc họa nên hình ảnh của một con báo đen với tất cả sự hoang dã và sức mạnh của nó. Màu sơn đen ánh chì làm cho chiếc càng thêm mạnh mẽ và huyền bí.

Từ bên hông chiếc xe toát lên một vóc dáng rất thể thao với thân xe nằm thấp hứa hẹn mang lại khả năng vận hành tuyệt vời trên đường và bốn bánh lớn nằm trong bốn vòng cung bánh xe nhô cao.Thêm vào đó là bộ cửa mở dựng mang lại cho chiếc xe một dáng vẻ hiện đại và hết sức trẻ trung.

Đường trần xe được tạo nên từ một đường cong trơn chạy thoải về phía sau cho tới khi gặp cánh chia gió tạo cảm giác mượt mà và linh hoạt. Không thể phủ nhận rằng Peugeot Shine chịu ảnh hưởng phần nào từ Veyron. Chúng ta có thể nhận thấy những nét quen thuộc ở phần đuôi xe và đặc biệt là nắp capo nhưng nhà thiết kế đã làm hơn rất nhiều so với việc sao chép đơn thuần. Những nét thiết kế của Piotr Czyzewski làm cho chiếc xe mang một dáng vẻ sống động như một sinh vật chứ không phải là một cỗ xe vô tri.

Hiện chưa có thêm thông tin về nội thất và hệ thống truyền động của chiếc xe nhưng chúng ta có thể đoán biết rằng đây sẽ không phải là một chiếc xe chạy điện nhờ vào bộ ống xả được đặt chính giữa đuôi xe. Tất cả những gì mà chúng ta có thể nói đó là: đây thực sự là một mẫu thiết kế tuyệt đẹp.
 













 

Tổng hợp

autovina