Sẽ không có chuyện Volkswagen bán Ducati

Admin
(Autovina) - Những tin đồn tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới, Volkswagen sẽ bán Ducati nhằm có thêm ngân sách khắc phục hậu quả scandal khí thải nay đã đến hồi kết

Những câu hỏi về việc Volkswagen sẽ bán thương hiệu Ducati rộ lên vào khoảng cuối năm ngoái, trong bối cảnh tập đoàn này khi đó công bố kế hoạch khắc phục hậu quả của vụ bê bối gian lận khí thải cần một khoản tiền rất lớn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, những câu hỏi trên cuối cùng đã có đáp án rõ ràng.

volkswagen sẽ không bán ducati

Rupert Stadler, CEOAudi AG công ty trực tiếp quản lý Ducati vừa chính thức xác nhận  “Ducati không phải để bán”. Ông giải thích rằng Ducati đã phát triển đều đặn kể từ khi được Audi mua lại kể từ năm 2012. Bằng chứng là hãng xe máy Ý đã bán ra 55.000 xe vào năm ngoái, một con số không hề nhỏ với một thương hiệu chuyên sản xuất mô tô phân khối lớn đắt tiền.

Như vậy, Ducati sẽ vẫn thuộc Audi ít nhất là trong tương lai gần bất chấp cuộc khủng hoảng ảnh hưởng tới hơn 11 triệu xe của công ty mẹ. Không những thế, bên phía Volkswagen cũng đã tuyên bố không bán bất cứ một thương hiệu thuộc tập đoàn của mình trong giai đoạn hiện nay, ngay cả hai thương hiệu xe tải lớn là Man, Scania cũng như các nhà máy sản xuất linh phụ kiện, động cơ cho tàu biển.