Sẽ có bao nhiêu siêu xe Aston Martin Vanquish Zagato Coupe trên thế giới ?

Admin
(Autovina) - Hãng Aston Martin mới đây đã đưa ra quyết định sẽ đưa mẫu concept Vanquish Zagato với số lượng vô cùng ít ỏi.

Hãng xe hạng sang nước Anh là Aston Martin mới đây đã xác nhận sẽ đưa bản concept Vanquish Zagato Coupe lên dây chuyền sản xuất nhưng với số lượng giới hạn chỉ 99 chiếc trên toàn cầu.

Aston martin zagato Coupe

Vanquish Zagato Coupe là sản phẩm ra đời bởi sự kết hợp giữa hãng xe Aston Martin và công ty thiết kế Zagato (Ý), việc đưa đến quyết định sản xuất mẫu xe này một phần lí do dựa trên "sự hứng thú bất ngờ" từ phía khách hàng trong sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2016 diễn ra vào cuối tháng 5 vừa qua.

Aston martin zagato Coupe

 

Aston martin zagato Coupe Aston martin zagato Coupe Aston martin zagato Coupe

Được biết để sở hữu mẫu siêu xe coupe sang chảnh này, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 500.000 Euro (xấp xỉ 12,6 tỷ đồng) nhưng cho đến thời điểm hiện tại thì 99 chiếc xe đã được đặt hàng hết. Vanquish Zagato Coupe là chiếc xe thứ 5 ra đời từ sự hợp tác lâu năm giữa hãng xe Anh và thương hiệu Zagato, mang diện mạo của Vanquish bản tiêu chuẩn được "tạo dáng" lại, với một tấm sợi cacbon nguyên khối. Cảm hứng được cho là lấy từ mẫu xe Zagato cổ điển cũng như Vulcan, One-77 và CC-100 của riêng Aston Martin.

Aston martin zagato Coupe Aston martin zagato Coupe Aston martin zagato Coupe

Một số điểm nội bật ở ngoại thất của Aston Martin Vanquish Zagato Coupe là trần xe kiểu bong bóng đôi đặc trưng cho nhãn hiệu Zagato. Đây là thiết kế vốn ban đầu ra đời để người lái có thể đặt mũ bảo hiểm đua ở đằng sau ghế. Bên cạnh đó là đuôi xe được điêu khắc tỉ mỉ với hệ thống đèn hậu dạng cách quạt tuốc bin, gương chiếu hậu lấy cảm hứng từ One-77, cánh gió bằng sợi cacbon nguyên chất và một bộ bánh xe mang thiết kế mới.

Aston martin zagato Coupe

Ở phía trong, chiếc siêu xe này sẽ sử dụng nội thất tân tiến hơn so với chiếc xe mà nó lấy cảm hứng, với sợi cacbon hình xương cá kết hợp với chất liệu đồng ôxit và lớp da aniline tùy chọn cho bảng đồng hồ, cửa gió điều hòa và mặt quay chọn số, ghế da 2 tone màu và panel cửa mang đường khâu chữ "Z" độc đáo, trong khi chữ "Z" của từ Zagato được dập nổi trên chỗ tựa đầu và khâu vào bảng điều khiển trung tâm.

Dưới nắp ca pô, Aston Martin Vanquish Zagato Coupe được trang bị động cơ V12, dung tích 5,9 lít, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực. So với Vanquish tiêu chuẩn, Aston Martin Vanquish Zagato mạnh hơn 24 mã lực. Động cơ cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,5 giây.

Dự kiến, những chiếc Aston Martin Vanquish Zagato sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào quý I năm sau.