Sau Volvo, Geely tiếp tục “thâu tóm” Proton

(Autovina) - Tập đoàn Geely Trung Quốc mới đây gần như đã hoàn tất thương vụ mua lại 49% cổ phần của Proton từ tập đoàn DRB-Hicom.

Tập đoàn Geely Trung Quốc mới đây gần như đã hoàn tất thương vụ mua lại 49% cổ phần của Proton từ tập đoàn DRB-Hicom.

Geely mua lại Proton

Báo cáo mới nhất của hãng tin Reuters cho hay, Geely Holding, tập đoàn sở hữu Geely Automotive, Lync&Co và Volvo gần như sẽ mua lại 49% cổ phần của Proton. Sau quá trình đàm phán, nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Geely đã gật đầu đồng ý với mức giá thỏa thuận của DRB-Hicom (tập đoàn sở hữu Proton). Với động thái này, Geely đã đánh bại nhiều đối thủ đáng gờm như tập đoàn PSA Group, Renault và Suzuki trong tiến trình đàm phán.

Ngay khi biết ý định bán thương hiệu Proton của DRB-Hicom, các ứng viên trên đã “rục rịch” đàm phán với tập đoàn này. Proton hiện có hai nhà máy sản xuất ở Malaysia với công suất mỗi năm khoảng 400.000 xe và hiện tại, cả hai nhà máy này đều đang hoạt động dưới mức thiết kế.

Được biết, việc mua lại Proton có thể hỗ trợ Geely đẩy mạnh sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu tại các thị trường chuộng ôtô tay lái nghịch tiềm năng hiện nay như Malaysia, Anh, Ấn Độ và Úc. Như vậy, sau Volvo thì Proton là thương hiệu lớn thứ hai rơi vào tay tập đoàn Geely của Trung Quốc. Giá trị của thương vụ này hiện chưa được tiết lộ.

Geely mua lại Proton

Proton sẽ sớm về tay tập đoàn Geely Trung Quốc trong nay mai

Volvo cũng thuộc quyền sở hữu của Geely

Volvo cũng là một thương hiệu lớn thuộc sở hữu của tập đoàn Geely Trung Quốc 

Tổng hợp