Sau 2 tuần ra mắt, đã có 350 xe Mazda CX-8 bàn giao cho khách

Admin
Chỉ sau 2 tuần ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe SUV 7 chỗ Mazda CX-8, gồm 4 phiên bản với giá bán từ 1,149 tỷ đồng đã có đến 350 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước.

Trong đó, có 110 xe bàn giao ở miền Bắc, 17 xe bàn giao ở miền Trung và có đến 223 xe được bàn giao cho khách hàng miền Nam.

Đây là mẫu xe SUV vừa được Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) ra mắt thị trường ngày 22/6 vừa qua tại nhà máy ở Khu công nghiệp Cơ khí và Ô tô Thaco Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.

Thaco cho hay, trên cơ sở thành công tại Nhật Bản, Tập đoàn Mazda đã lựa chọn Nhà máy Thaco đầu tiên tại Đông Nam Á để chuyển giao công nghệ sản xuất xe Mazda CX-8 full size cao cấp được phát triển trên cơ sở mẫu xe Mazda CX-9 và là thị trường thứ 4 trên thế giới giới thiệu mẫu xe này.

Mazda CX-8 có kiểu dáng ngoại thất theo phong cách SUV thể thao, nhưng vẫn có được nét tinh tế, sang trọng và cuốn hút.

Sau khi dừng nhập khẩu mẫu xe Mazda CX-9, Mazda Việt Nam không có sản phẩm xe 7 chỗ nào trong line-up sản phẩm của mình tại Việt Nam trong một khoảng thời gian. Tập đoàn Mazda đã đưa về Việt Nam xe Mazda CX-8 nhằm hoàn thiện line-up sản phẩm, đồng thời đưa toàn bộ những công nghệ mới nhất của mình lên CX-8 trở thành sản phẩm cao cấp nhất và đại diện cho thương hiệu Mazda ở mẫu xe này.

Mazda CX-8 được tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi như Mazda CX-9, nhưng tối ưu hóa kích thước, giảm trọng lượng và chuyển sang sử dụng động cơ thế hệ mới Skyactiv có kích thước nhỏ gọn, hiệu năng cao. Mazda CX-8 cũng sử dụng chung các trang bị tiện nghi và an toàn của Mazda CX-9.

Nội thất Mazda CX-8 sử dụng chất liệu da thuộc - Nappa, chất liệu gỗ tự nhiên được sử dụng để trang trí táp lô và cánh cửa xe

Điểm nhấn đang chú ý về trang bị nội thất của Mazda CX-8 gồm ghế bọc da Nappa duy nhất trong phân khúc và điều hoà tự động 3 vùng độc lập, ốp gỗ, hệ thống âm thanh 10 loa Bose, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect, DVD, phanh tay điện tử, Auto Hold, chìa khoá thông minh, màn hình HUD, hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay và Android Auto…

Xe được thiết kế ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Khi dựng cả ba hàng ghế, thể tích khoang chứa đồ phía sau đạt 209 lít, khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng thể tích khoang chứa đồ sẽ ở mức 742 lít.

Hệ thống camera 360 độ và màn hình hiển thị thông tin hỗ trợ lái xe chủ động cũng được trang bị trên mẫu xe này

Các tính năng an toàn trang bị cho xe gồm có hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn LDWS, điều khiển hành trình tích hợp radar Mazda Radar Cruise Control, cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh FOW&SBS, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ, hỗ trợ phanh thông minh khi lùi, hệ thống camera 360 độ…

Tại Việt Nam, Mazda CX-8 có tất cả 4 phiên bản đều được trang bị động cơ Skyactiv-G 2.5L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Mazda CX-8 Deluxe có giá bán 1,149 tỷ; CX-8 Luxury giá 1,199 tỷ; CX-8 Premium giá 1,349 tỷ; và Mazda CX-8 Premium AWD có giá bán là 1,399 tỷ đồng./.