Sau 1 tuần bán chính thức, Yamaha NVX tăng giá nhẹ so với mức đề xuất

Admin
(Autovina) - Sau một tuần chính thức được bán ra thị trường, Yamaha NVX - mẫu xe tay ga 155cc có mức giá bán cao hơn khoảng vài triệu đồng so với giá đề xuất.

Vào ngày 01/12 vừa qua, Yamaha Việt Nam đã công bố mức giá bán cho mẫu xe tay ga NVX 155cc, theo đó mức giá bán lẻ đề xuất lần lượt cho bản tiêu chuẩn là 44,99 triệu đồng và bản Premium với trang bị phanh ABS là 50,99 triệu đồng. Trên thực tế, sau một tuần bán ra, giá bán mẫu xe này tại một số đại lý của Yamaha Việt Nam đã có mức chênh lệch khoảng 3-4 triệu đồng.

Yamaha NVX 155cc

Trước đó, đã có một số tin đồn rằng tại khu vực phía nam, một số đại lý đã "hét giá" Yamaha NVX lên tới trên 60 triệu cho bản cao cấp nhất Premium. Còn tại tại khu vực Hả Nội và một số khu vực lân cận, ghi nhận NVX đúng là có bị "đội" giá nhưng không cao như một số tin đồn trên mà chỉ ở khoảng chênh lệch 3-4 triệu đồng tùy phiên bản.

Việc mẫu xe tay ga thể thao này của Yamaha bị "đội" giá so với mức đề xuất là điều được nhiều người dự đoán từ trước. Bởi đây là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt là các khách hàng nam giới trẻ tuổi. Yamaha NVX được xem là mẫu xe thay thế cho "người tiền nhiệm" Nouvo đã không còn được ưa chuộng. Bên cạnh đó, Yamaha Việt Nam vài năm gần đây thường tập trung thay đổi mẫu mã cho các mẫu xe tay ga dành cho nữ, trong khi đó mẫu Nouvo thì gần như không có mấy "mới lạ". Vì vậy khi thông tin NVX sẽ được bán ra tại Việt Nam khiến nhiều nam giới trẻ tuổi để ý.

Theo một số người kinh doanh xe máy tại Hà Nội, việc Yamaha NVX có giá bán chênh lệch khoảng vài triệu đồng cũng là điều hợp lý khi tâm lý muốn sớm sở hữu một mẫu xe ga hoàn toàn mới của nhiều người tiêu dùng. Thêm nữa do là tuần đầu có thể lượng hàng đưa về các đại lý còn hạn chế nhằm thăm dò nên dẫn tới tình trạng khan hàng, lại càng khiến giá bán NVX "đội" lên. Tuy nhiên nếu so với mức giá chênh tới hơn chục triệu đồng của Honda SH 2017, thì Yamaha NVX vẫn còn dễ chịu hơn rất nhiều.

Yamaha NVX 155cc

Như thông tin trước đó, Yamaha NVX phiên bản 2017 sử dụng động cơ Bluecore thế hệ 2 dung tích 155cc, tản nhiệt bằng chất lỏng cho sức manh 14,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô men xoắn 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Dưới yên xe là cốp đựng đồ thể tích 25 lít, hộp đựng găng tay nhỏ bên phải bảng đồng hồ để lái xe cất chứa các đồ vặt vãnh. Xe có kích thước dài 1.990, rộng 700 mm và cao 1.125 mm, chiều dài cơ sở 1.350 mm, chiều cao yên 790 mm cùng trọng lượng ướt 116 kg.

Một tính năng đáng chú ý của NVX 2017 là hệ thống khởi động không chìa khóa (keyless start), cho phép lái xe khởi động nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, NVX cũng được trang bị công nghệ khởi động-dừng động cơ, giúp giảm lượng khí thải và giảm ồn. Điểm đặc biệt nữa là bảng đồng hồ được làm bằng màn hình LCD, hiển thị thông tin rõ ràng và dễ đọc. Bình xăng của xe có dung tích 4,5 lít.

Tổng hợp