Sắp diễn ra vòng 3 Giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out the King 2019

Admin
Trong hai ngày 29 và 30/6 tới đây, vòng 3 của Giải đua xe địa hình đối kháng - Knock Out the King 2019 sẽ diễn ra tại khu Gamuda, công viên Yên Sở, Hà Nội.

Giải đua xe địa hình đối kháng - Knock Out the King (KOK) 2019 sở hữu sự khác biệt so với các giải đua xe khác tại Việt Nam. Cụ thể, Giải đua xe địa hình đối kháng với hình thức đua giống như tên gọi của nó, đấu loại trực tiếp và chạy tốc độ cao. Tốc độ là yếu tố tiên quyết. KOK cho phép các vận động viên sử dụng mọi loại xe với mọi cấp độ nâng cấp, trừ một số ngoại lệ theo quy định trong điều lệ giải đua.

KOK 2019 sẽ diễn ra trong hai ngày 29 và 30/6

Sau hai vòng đua khốc liệt tại Đồng Mô, Sơn Tây và Trường đua Đại Nam, thành phố Bình Dương, KOK vòng 3 đã quay trở lại vào ngày 29, 30/06 tới đây tại khu Gamuda, công viên Yên Sở, Hà Nội.

Đường đua KOK Vòng III có thiên hướng chạy tốc độ gần với định dạng rally hơn so với các kiểu đua offroad truyền thống khi tốc độ thấp nhất vẫn giữ được ở 40km/h, cao nhất có thể lên tới 120km/h – trên đường đất.

Với các vớt kỹ thuật khiến xe “cất cánh”, KOK đã trở thành một định dạng đường đua được đông đảo khán giả yêu thích; thậm chí các hãng xe tại Việt Nam đã mô phỏng đường chạy KOK cho các sự kiện dành cho khách hàng của mình.

KOK vòng 2 tại Đồng Mô, Sơn Tây. Ảnh Infonet

Địa hình bằng phẳng và kiểu đường tại khuôn viên Gamuda không cho phép các con dốc quá cao như ở Đồng Mô, Sơn Tây; nhưng người xem vẫn được thưởng lãm rất nhiều cú ôm cua ở tốc độ cao với nhiều pha cạnh tranh, bứt tốc khốc liệt do thiết kế đường đua tập trung ưu tiên cho ấn tượng thị giác. KOK Vòng III cũng có điểm khác biệt lý thú khi khách mời có thể ngồi tại KOK Racing Lounge với điều hòa mát mẻ và xem các tay đua tranh hùng trên màn hình LED cực lớn – một cách thức tiếp cận Motorsports không hề thua kém các giải đua xe danh giá của thế giới.

KOK từ vòng đấu này cũng gia tăng tính đối kháng bạo liệt với thời gian chạy cho vòng Chung kết có thể kéo dài lên tới 20 phút. Đây là một thách thức cho cả các tay đua và xe thi đấu khi sức mạnh của cả người và xe có thể bị vắt kiệt khi cả người và xe phải căng sức thi đấu với 100% sức lực – các vòng I và II, thời gian ở mức trên dưới 10 phút.

Cơ cấu giải thưởng của KOK Vòng III gây bất ngờ và tạo tính cạnh tranh cao khi chỉ có một giải Vô địch Tháng trị giá 100 triệu đồng. Theo Ban tổ chức KOK, chiến thắng, có cúp và có thưởng, hoặc không có gì.

VinFast và Liên Việt Postbank tiếp tục là nhà tài trợ chính của KOK vòng thứ 3. Ngoài ra, KOK vòng 3 còn có sự góp mặt của Liên Minh Events - một công ty hàng đầu về sự kiện và hoạt động ngoài trời trong ngành ô tô Việt Nam với đội đua mới thành lập.