Samsung phát triển công nghệ sạc đầy pin chỉ trong…12 phút nhờ “bóng graphit”

(Autovina) - Samsung vừa phát triển công nghệ mới có tên "bóng graphit" để gia tăng tốc độ sạc của pin chỉ trong...12 phút.

Trong khi một số hãng sản xuất đang chuyển hướng tập trung sang các dòng pin sạc thể rắn (solid-state) thì Samsung lại tin rằng những bộ pin lithium-ion vẫn tìm thấy tương lai trong ngành công nghiệp ôtô.

Quả đúng như vậy, các nhà nghiên cứu thuộc Viện công nghệ cấp cao Samsung (SAIT) vừa phát triển sản phẩm có tên “bóng graphit”, một loại vật liệu bao phủ các điện cực và cho phép tăng 45% công suất cũng như tăng tốc độ sạc nhanh gấp 5 lần so với các pin lithium-ion tiêu chuẩn. Trên thực tế, Samsung xác nhận, một bộ pin với vật liệu mới này có thể được sạc đầy chỉ trong vòng 12 phút.

Trong nghiên cứu của mình, SAIT có thể tổng hợp graphit thành một dạng 3D tương tự bắp ngô. Đây là vật liệu được ứng dụng trong các điện cực.

Nói về công nghệ mới này, giám đốc dự án, ngài Son In-hyuk cho biết, vật liệu này có thể được ứng dụng cho các pin sạc mà không tạo ra những thay đổi đáng kể trong kỹ thuật sản xuất pin hiện tại: “Nghiên cứu của chúng tôi cho phép tổng hợp khối lượng các graphit vật liệu composite đa năng với giá thành phù hợp. Đồng thời, chúng tôi có thể cải thiện đáng kể công suất pin lithium-ion trong một môi trường nơi thị trường thiết bị di động và xe điện đang bùng nổ nhanh chóng. Cam kết của chúng tôi là tiếp tục khám phá và phát triển công nghệ pin thứ cấp theo những xu hướng này”.