Sailing Hogs: Cổ điển và hiện đại

Admin
Chiếc xe máy theo đơn đặt hàng Sailing Hogs được chế tạo bởi Efram Mah, người sáng lập hãng Kustom Culture Motorcycles (KCM) ở vịnh San Francisco. Nó là một chiếc xe đặc biệt và kết hợp được nhiều yếu tố: nó có hương vị ưa thích của một chiếc xe máy cổ với công nghệ hiện đại ở bên trong nhưng vẫn giữ lại sự hài lòng về mặt thẩm mỹ như một vài thứ gì đó trong quá khứ.

KCM được thành lập dựa trên lòng đam mê của những chiếc xe máy cổ nhưng đối với những chiếc xe này bạn có thể phải bỏ nhiều thời gian để “vật lộn” với những trục trặc xảy ra trên đường hơn là thời gian để lái chúng. Nhưng KCM đã tự chế tạo được các phụ tùng chất lượng cao đảm bảo những chiếc xe máy cổ luôn làm việc một cách hoàn hảo như những sản phẩm mới.

Quay trở lại đầu năm 2006, Dean và Debbie Anderson của công ty “Hogs on the High Seas Rally” (HOHS) yêu cầu Efram chế tạo một chiếc xe máy mang nhãn hiệu Kustom Culture như một giải thưởng Grand Prize dành cho cuộc hành trình xuyên Alaska ’06 của họ và chiếc Sailing Hogs đã ra đời trong hoàn cảnh đó. HOHS là một công ty luôn tổ chức các cuộc du hành đường biển dành cho những tay lái xe máy trên những con tàu du lịch sang trọng.

Mỗi năm, Dean và Debbie thường bán đấu giá những món đồ có giá trị hoặc dùng xe máy làm giải thưởng cho những người tham gia. Tất cả số tiền thu được đều sử dụng vào quỹ từ thiện của HOHS. Quỹ này được thành lập để cung cấp cho các bệnh nhân cơ hội chữa bệnh và phục hồi sức khỏe bằng những chuyến đi nghỉ.

Dean chọn KCM bởi vì anh biết rằng mình sẽ nhận được một chiếc xe máy độc đáo nhưng lại rất thuận tiện khi điều khiển. Chiếc xe này là một trong số những chiếc Super 80 R American Classic của KCM lắp động cơ S&S 93 ci. Tuy nhiên Sailing Hogs lại là một chiếc xe khá ấn tượng bởi vì những phụ tùng độc nhất vô nhị so với những sản phẩm thông thường khác của KCM.

Một phụ tùng đặc trưng nhất của KCM là đĩa truyền động gắn trên bánh sau ở phía bên trái của xe. Đây là sản phẩm do chính KCM chế tạo. Ngoài ra nằm ở bên trái động cơ là một tấm bọc hộp số màu đen tuyền được khoan các lỗ theo phong cách hot rod, làm lộ ra hệ thống truyền động ở bên trong.

Các đèn tín hiệu ở phía sau cũng được bố trí rất khéo léo. KCM đã đặt chúng ở bên dưới chiếc ghế lớn có giảm xóc bằng lò xo và kích thủy lực do chính hãng sản xuất. Ngay cả việc thiết kế của ghế ngồi này cũng có sự khác biệt lớn đến những sản phẩm vẫn thấy trên thị trường. Nó được chế tạo trên cơ sở một chiếc ghế cũ nhưng gắn thêm một giảm trấn thủy lực và bọc một tấm da to bản rất êm và đủ khỏe để đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể của lái xe.

Tạo điểm nhấn ở phía sau chính là chiếc lốp Avib rộng 180mm được bao quanh bởi chiếc chắn bùn lớn theo phong cách của Harley Davidson FL và trang trí dấu ấn của KCM. Ở phía trước bạn có thể thấy được tài nghệ của KCM trong chế tác những chi tiết cơ khí như tay lái, tay phanh, gương và thùng xăng. Hình dáng của chiếc xe này thật khác thường với bộ khung có càng trước đặt nghiêng 35 độ và sử dụng giảm xóc lò xo spinger ở bên ngoài thể hiện đúng chất cổ điển của Sailing Hogs.

Gam màu chủ đạo của chiếc Sailing Hogs này là nâu và đen cùng với tất cả chi tiết đều làm nổi bật cho phong cách classic đặc trưng trong những năm 50 và 60. Chiếc đèn pha, bộ giảm xóc trước và ống xả loe ở cuối làm cho Sailing Hogs có sự liên hệ gần gũi đến những chiếc Harley Davidson trong quá khứ.

KCM hoàn thành và bàn giao chiếc Sailing Hogs này ngay trước tuần du hành Alaska ’06. Tất cả mọi người tham gia chuyến đi đều hết sức ngạc nhiên và thích thú với giải thưởng lớn là chiếc xe máy này. Cuối cùng Sailing Hogs đã thuộc về Martha Rychener, một nữ hành khách giàu có. Nhưng Martha Rychener và chồng của cô đã có những chiếc xe máy ở nhà và họ quyết định tặng Sailing Hogs cho quỹ từ thiện của HOHS và dùng nó làm giải thưởng cho chuyến đi “Caribbean Cruise” vào cuối năm 2007.

Quang Huy

autovina