Russo Baltique Impression - Ấn tượng từng chi tiết

Admin
Impression hay còn gọi là ấn tượng, đó tên của chiếc coupe sang trọng bậc nhát của người Nga mà nếu có xếp hạng thế giới thì nó cũng không thua kém ngay cả Rolls-Royce huyền thoại..Mà Impression cũng xứng đáng là một huyền thoại bởi tính “sử thi” của nó gắn liền với 100 năm trầm hùng trong lịch sử cận đại của dân tộc Nga. Từ thời của các Sa hoàng cho đến nước Nga mới ngày nay..

Nếu như chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới của Benz ra đời năm 1886 thì 21 năm sau, năm 1907 - Russo-Baltique một đại diện lớn nhất cho nền công nghiệp của đế chế Nga cũng thành lập và hai năm sau đã cho ra đời chiếc ôtô đầu tiên của mình – mẫu RB C24-30. Và chỉ vài năm sau Russo-Baltique đã kịp khẳng định vị thế danh giá của mình bằng những sản phẩm xe hơi hảo hạng và quyền uy. Đến năm 1912 tức là chỉ 5 năm sau khi thành lập, hãng đã giành tới 2 ngôi vô địch trong 2 giải đua xe tiếng tăm nhất châu Âu thủa bấy giờ là giải Monte-carlo & San-Sebastian Rally.

Với mẫu Russo-Baltique C24-50. Nhưng mốc giá trị của Russo-Baltique chỉ thực sự chói sáng nhất,  khi năm 1913 hãng chính thức được chọn là nhà cung cấp phương tiện đi lại cho hoàng gia Nga, hay nói một cách khác Russo-Baltique là mác xe duy nhất mà Sa Hoàng Nicolai của nước Nga dùng để đi lại.! Một năm sau hãng xe “hoàng gia” này đã lại khiến cho thế giới phải khiếp sợ khi cho ra đời chiếc Ilya Muromets – chiếc máy bay ném bom - lớn nhất thời kỳ đó. Và cũng chính trong thời gian này như các bạn đều biết đó là lúc cả Châu Âu chìm trong máu lửa của thế chiến lần thứ nhất. Rất rất nhiều tên tuổi và giá trị bị vùi dập không thương tiếc, có những đất nước, những gia đình..đã đi vào lịch sử và nước Nga cũng vậy.!

Trong chiến tranh, nước Nga đã lột xác với cuộc cách mạng tháng 10 vô sản 1917. Một nước Nga Xô viết ra đời cũng đồng nghĩa với sự ra đi vĩnh viễn của gia đình Sa Hoàng..và cái chết của hãng xe Russo-Baltique.! Thời gian cứ trôi đi, những hồi ức về mác xe quyến rũ này tưởng chừng mãi mãi sẽ chìm vào quên lãng.. ấy vậy mà khi những luồng gió mới của thời hiện đại thổi vào nước Nga của ngày hôm nay. Thì biểu tượng của nền công nghiệp Nga thủa xưa đã bừng tỉnh và như một sức mạnh cổ xưa lâu ngày bị giam hãm nay được tung vào không gian lồng lộng của tự do.

Năm 2003 Russo-Baltique đã sống lại, hối hả và nhanh chóng gây dựng lại ánh sáng lung linh ngày nào. Năm 2005 hãng khôi phục lại danh tiếng, trụ sở mới được đặt tại một nơi đầy ý nghĩa ở Mát-cơ –va, gần ngôi nhà thờ cổ nơi được coi là chốn mà chúa Giê-su đã thoát tục lên thiên đàng, tại Uspensky Vrazhek. Và cũng chỉ hai năm sau, ngày hôm nay tại trung tâm của Châu Âu – trong hội chợ ôtô Geneva 2007 rực rỡ với hàng chục mẫu xe xa hoa của thế giới. Russo-Baltique đã lại một lần nữa khiến thế giới phải nghiêng mình trước “tác phẩm” Impression – một chiếc coupe 4 chỗ hạng Luxury. Tại đất nước mà mọi “nhà giầu” trên thế giới đều đến để cất tiền và mua sắm.. Impression ra mắt như một lời nhắc nhở về sử trở lại của vinh quang đã mất ngày nào.

Trong những năm tháng bị quên lãng, Russo-Baltique chỉ được nhớ đến một cách mờ nhạt với một vài sản phẩm cơ khí “ngớ ngẩn” thế nhưng hôm nay hãng quyết tâm xây dựng lại hinh ảnh của một dòng xe xa hoa, quyến rũ trong thiết kế và hiện đại trong công nghệ. Và giá trị của mẫu xe này còn “quý hiếm” ở chỗ hãng chỉ sản xuất khoảng 10 đến 15 chiếc. Mỗi chiếc xe sẽ được làm không phải theo kiểu “một phút một xe” mà sẽ phải mất khoảng..18 tháng.! Thế nên nếu bạn có diễm phúc giành được một xuất mua xe thì bạn cũng phải chờ kha khá..vì một năm chỉ có chừng 3 chiếc được ra đời. Mà quả có thế thì mới xứng đáng với danh hiệu “xe của Sa Hoàng” lắm chứ.

Thông số KT: Russo-Baltique Impression

Động cơ  555 hp bi-turbo V12
Hộp số   6-speed automatic
Bộ Treo Tự động chỉnh độ cao
Lốp   R20 inch

Dài      :5.50 m
Rộng   :1.88 m
Cao     :1.43 m 
Giá      :1,5 triệu Euro/chiếc

Ngọc Linh