Rolls-Royce sẽ ra mắt một phiên bản xe điện nền tảng hoàn toàn mới

(Autovina) - Rolls-Royce từng giới thiệu chiếc concept 102EX trong năm 2011 song hãng xe sang Anh quốc vẫn chưa theo đuổi tới cùng dự án về một mẫu xe chạy điện.

Rolls-Royce từng giới thiệu chiếc concept 102EX trong năm 2011 song hãng xe sang Anh quốc vẫn chưa theo đuổi tới cùng dự án về một mẫu xe chạy điện.

Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi khi thành viên trong hội đồng quản trị của BMW Peter Schwarzenbauer mới đây đã phát biểu với tạp chí Automotive News Europe rằng “không còn nghi ngờ gì, các bạn sẽ thấy một chiếc Rolls-Royce chạy hoàn toàn bằng điện”. Ngài Schwarzenbauer khẳng định, một số lượng lớn khách hàng đã hỏi về chiếc xe điện này kể từ khi Rolls-Royce vén màn mẫu Phantom mới song ông thừa nhận, sẽ mất một khoảng thời gian để phát triển chiếc xe với động cơ chạy điện hoàn toàn. Trên thực tế, hệ truyền động điện không phù hợp với nền tảng cấu trúc bằng nhôm của Rolls-Royce có tên “Architecture of Luxury” (Cấu trúc của sự xa hoa).

Ngài Schwarzenbauer tiếp tục cho biết, Rolls-Royce sẽ sử dụng một nền tảng khác song không phải là một nền tảng hoàn toàn mới bởi họ chỉ có thể “tạo ra một sự thích nghi quan trọng”.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì chiếc xe này sẽ có mặt trên thị trường song theo thành viên của ban quản trị nói trên thì thương hiệu Anh quốc đang thăm dò ý kiến từ khách hàng về chiếc xe điện và mong muốn tạo ra một chiếc xe với quãng đường chạy dao động từ 500 – 600 km cho mỗi lần sạc điện. Đồng thời, ngài Schwarzenbauer cũng gợi ý, chiếc xe này sẽ khác biệt đôi chút so với những mẫu xe truyền thống của Rolls-Royce song ông không nghĩ rằng lưới tản nhiệt trứ danh của Rolls-Royce sẽ biến mất.

Bên cạnh việc nói về mẫu xe điện, Schwarzenbauer cũng bày tỏ, công chúng không nên kỳ vọng Rolls-Royce sẽ áp dụng công nghệ tự lái cấp độ 5 ít nhất trong vòng 10-15 năm tới. Không những vậy, ông nhận định, mẫu BMW iNext sắp trình làng sẽ được ra mắt với hệ thống bán tự lái cấp độ 3 thay vì hệ thống tự lái cấp độ 5 như đã từng hứa hẹn. Ông xác nhận, chiếc xe này sẽ sở hữu phẩm chất tự lái cấp độ 5 song “Chúng ta không tin rằng thế giới đã sẵn sàng để đón nhận cú nhảy vọt này (công nghệ tự lái cấp độ 4 hoặc 5) vào năm 2021”.