Rolls-Royce sẽ mở đại lý tại TP HCM

Admin
Hãng xe siêu sang Anh quốc đã lên kế hoạch mở một showroom tại TP HCM nhằm tiến sâu hơn vào thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

Thông tin trên được Thomson Financial đăng tải ngày 20/4, trích lời phát biểu tại triển lãm Auto China 2008 của Ian Robertson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars.

Bên cạnh Việt Nam, nhà sản xuất này mở thêm showroom tại Ấn Độ, Trung Quốc nhằm nâng tổng số đại lý châu á - Thái Bình Dương từ 13 lên 17.

Chiếc Rolls-Royce Phantom đặt mua chính hãng đầu tiên. Ảnh: Hồng Anh.
Chiếc Rolls-Royce Phantom đặt mua chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Hồng Anh.

Năm ngoái, Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục tại khu vực này với doanh số tăng tới 30%. Riêng các đại gia Trung Quốc tậu tới 106 chiếc Phantom.

Kể từ khi chiếc Phantom đầu tiên cập cảng Việt Nam dưới dạng xe cũ tháng 8/2007, Rolls-Royce trở thành thương hiệu xe siêu sang ăn khách với khoảng 10 chiếc đang có mặt. Riêng trong tháng 3, các doanh nghiệp nhập khẩu 3 xe Phantom, trong đó một chiếc mới và 2 đã qua sử dụng.

Hiện tại, chỉ có chiếc Phantom của bà Dương Thị Bạch Diệp được đặt mua chính hãng từ Rolls-Royce.

Hãng xe Anh quốc chưa tiết lộ nhà phân phối nhưng rất có thể đó là Euro Auto, đại lý BMW ở Việt Nam. BMW hiện là hãng mẹ của Rolls-Royce.

Tuy nhiên, khó khăn cho các công ty Việt Nam là để xây dựng một showroom Rolls-Royce không hề đơn giản khi hàng loạt các chỉ tiêu khắt khe về mặt bằng, vị trí, cơ sở vật chất và doanh số cần được đảm bảo. Ngoài ra, chính sách thuế nhập khẩu liên tục thay đổi trong thời gian qua cũng là khó khăn không nhỏ.

Trọng Nghiệp

autovina