Rolls-Royce "sặc nước", tốn tiền tỷ để sửa

Svetlikj
(Autovina) - Sự kiện chiếc Rolls-Royce Ghost "sặc nước" trong trận lụt lịch sử ở Jakarta khiến nhiều người mê xe không khỏi thấy xót xa.

Có vẻ như tài xế và chủ của chiếc xe này đã quá chủ quan vào khả năng của nó, dù là một chiếc xe siêu sang nhưng nó cũng không thể nào chống chọi được với sự nổi giận của thiên nhiên. Theo một số nguồn tin, tài xế do chưa có kinh nghiệm xử lý khi xe bị sặc nước đã cố gắng khởi động lại động cơ, hậu quả là điều mà ai cũng có thể đoán được.

Đối với một chiếc xe sang thông thường, khi bị sặc nước thì chi phí sửa chữa có thể lên đến vài chục ngàn USD. Tuy nhiên đối với một chiếc xe toàn "hàng" thủ công như Rolls-Royce Ghost thì chi phí đó còn cao hơn nhiều. Theo ước tính, để thay thế các chi tiết bị hư hỏng trong khoang máy, chủ xe có thể phải tốn không dưới 100.000 USD. Do đó, chỉ một giây sơ suất của tài xế là chủ xe phải chịu chi phí tốn kém khá lớn.

Đó là chưa kể đến việc chiếc xe không còn "chuẩn" như ban đầu, nội thất bị vô nước sẽ không sớm thì muộn mau lão hóa, và còn vô số các vấn đề phát sinh về hệ thống điện. Do đó, nếu bạn đang đi một chiếc xe sang, tốt nhất là đừng "đụng" vào nước !

Hồng Ân

cuongvc