Rolls-Royce ra mắt "7 kỳ quan" dành riêng cho xứ Ả Rập

Admin
(Autovina) - "7 kỳ quan" chính là 7 chiếc Rolls-Royce ở các dòng khác nhau lấy cảm hứng từ 7 địa danh nổi tiếng của Các tiểu vương quốc Ả Rập. 7 mẫu xe này cũng nằm trong đơn đặt hàng đặc biệt của một đại lý lớn tại Trung Đông.

"7 kỳ quan" chính là 7 chiếc Rolls-Royce ở các dòng khác nhau lấy cảm hứng từ 7 địa danh nổi tiếng của Các tiểu vương quốc Ả Rập. 7 mẫu xe này cũng nằm trong đơn đặt hàng đặc biệt của một đại lý lớn tại Trung Đông.

Trung Đông vẫn luôn là thị trường quan trọng đối với Rolls-Royce bởi nơi đây quy tụ những khách hàng giàu có chịu chơi và chịu chi nhất trên thế giới. Chính vì vậy việc hãng xe Anh thực hiện cả một bộ sưu tập "7 kỳ quan" đặc biệt dành cho từng địa danh ở nơi đây là điều dễ hiểu.

Mới đây, hãng Rolls-Royce đã thực hiện một bộ sưu tập độc đáo mang tên Wisdom Collection. Trong đó, mỗi chiếc xe đều được thiết kế Bespoke theo từng chủ đề gắn liền với những địa danh và sự vật khác nhau ở Các tiểu vương quốc Ả Rập.

PHANTOM - SHEIKH ZAYED GRAND MOSQUE

Mẫu Phantom saloon đầu tiên được lấy cảm hứng từ Thánh đường hồi giáo Sheikh Zayed. Xe sở hữu màu trắng và vàng sang trọng với đường kẻ bên hông giống các chi tiết hoa trang trí trên thánh đường. Những đóa hoa này tiếp tục "nở rộ" bên trong nội thất xe, đặc biệt ở trần xe với các màu trang nhã.

WRAITH - SHEIKH ZAYED BRIDGE

 

Mẫu Phantom Coupe này tiếp theo lấy cảm hứng từ tòa nhà bằng đá Qasr-Al Hosn. Xe là sự kết hợp giữa thông xanh và trắng tinh tế với những chi tiết mạ vàng.

 

PHANTOM DROPHEAD COUPÉ - DESERT ROSE

 

Phiên bản tiếp theo trong bộ sưu tập là chiếc mui trần Phantom Drophead Coupe pha trộn giữa sắc trắng và đỏ rượu. Nó lấy cảm hứng từ những đóa hoa sa mạc đẹp lộng lẫy bất chấp khí hậu của xứ Ả Rập.

 

GHOST - ANCIENT TRADE ROUTES

 

Chiếc Ghost sedan này lấy cảm hứng từ con đường tơ lụa nổi tiếng. Nó nổi bật với nước sơn vàng và trắng cùng những chi tiết vàng chói ấn tượng.

DAWN - PEARLING TRADITION

 

Mẫu mui trần Dawn này lại lấy cảm hứng từ biển và ngọc trai. Trong đó, tông màu xanh ngọc của xe tương ứng với màu nước biển xứ dầu mỏ còn các chi tiết khác màu bạc, vàng được sử dụng tinh tế để làm điểm nhấn cho toàn bộ chiếc xe.

 

WRAITH - FALCONRY

 

Chim ưng là biểu tượng của xứ Ả Rập, tự do phóng khoáng và huyền bí. Mẫu Wraith lấy cảm hứng từ loài chim này sở hữu màu trắng thuần khiết với những đường viền vàng. Nội thất da màu nâu đỏ cùng biểu tượng chim ưng cũng được sử dụng rộng rãi bên trong xe.

 

WRAITH - SHEIKH ZAYED BRIDGE

 

Chiếc Wraith cuối cùng trong bộ sưu tập lại có màu xanh trắng với các chi tiết điểm bạc. Nó là phiên bản tôn vinh công trình cầu Sheikh Zayed nổi tiếng với thiết kế độc đáo ở Abu Dhabi.

Theo Rolls-Royce