Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng ra mắt tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Phiên bản đặc biệt Phantom lửa thiêng dành riêng cho thị trường Việt Nam đã chính thức ra mắt

Vào ngày 16/10 vùa qua, Rolls-Royce Motor Cars chính thức ra mắt chiếc xe đầu tiên của Bộ sưu tập (BST) Rolls-Royce Đông Sơn: xe Rolls-Royce Phantom Đông Sơn Lửa Thiêng, được thiết kế và chế tạo dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Xem Video

 

Phantom lửa thiêng ra mắt tại Việt Nam

Đây là phiên bản đầu tiên trong tất cả 6 phiên bản của bộ sưu tập Đông Sơn mà Rolls-Royce sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam, bao gồm Lửa Thiêng, Thủy Triều, Thần Núi, Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ. Được phát triển dựa trên phiên bản Phantom trục cơ sở dài (EWB), Phantom phiên bản Lửa Thiêng về thiết kế không có gì khác biệt ngoài những họa tiết và màu sơn được cá nhân hóa.

Trong buổi lễ ra mắt xe, Ông Sven Ritter, Giám đốc kinh doanh Rolls-Royce Motor Cars khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nhận định: “Mặc dù chỉ vừa có mặt chính thức tại Việt Nam trong một năm, tuy nhiên, Rolls-Royce Motor Cars thông qua đại lý chính thức Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đã gặt hái được những thành công bước đầu rất đáng khích lệ, minh chứng được tiềm năng to lớn của Việt Nam đối với dòng xe hơi siêu sang thương hiệu Rolls-Royce. Không những vậy việc cho ra đời BST đặc biệt Rolls-Royce Đông Sơn giàu bản sắc dân tộc, đậm nét văn hoá và giá trị lịch sử Việt Nam là một bước ngoặc lớn nhiều ý nghĩa đối với một thị trường trẻ và tiềm năng như Việt Nam.”

Ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi cũng chia sẻ: “Sự phản hồi tích cực từ khách hàng và thị trường ngay từ những ngày đầu Phòng trưng bày và Trung tâm dịch vụ hậu mãi đi vào hoạt động là nguồn động viên vô cùng to lớn dành cho đại lý chúng tôi. Với những tín hiệu lạc quan của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua, chúng tôi tin rằng vận hội mới sẽ mang đến nhiều cơ hội và thành công hơn nữa cho Đất nước, nền kinh tế cũng như đội ngũ những doanh nhân Việt Nam - nhũng người đang ngày đêm tích cực lao động và góp phần vào công cuộc dựng xây và phát triển đất nước, tạo thêm việc làm, của cải vật chất và cuộc sống ấm no cho xã hội. Cơ hội và sự lớn mạnh của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi được phát huy trên sức phát triển bền vững, thịnh vượng của nền kinh tế đất nước.”

Phantom lửa thiêng ra mắt tại Việt Nam

Chiếc xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng là chiếc xe đầu tiên trong BST Đông Sơn (gồm sáu xe) đã đặt chân đến Việt Nam. Phiên bản Lửa Thiêng được sản xuất bằng tay tại nhà máy Rolls-Royce Goodwood, miền nam nước Anh, theo đơn đặt hàng của khách hàng tại Hà Nội. Yếu tố lửa trong tên gọi Lửa Thiêng của sản phẩm là yếu tố mạnh mẽ nhất theo quan niệm âm dương ngũ hành của người Á Đông (Kim – Mộc – Thuỷ  - Hoả - Thổ). Lửa còn gắn liền với ánh sáng, ấm no và hạnh phúc.

Phantom lửa thiêng ra mắt tại Việt Nam

Phiên bản Lửa Thiêng sở hữu ngoại thất hai tông màu, phần thân trên màu vàng hồng (Sunrise) và phần thân dưới màu đỏ rượu vang Tây Ban Nha (Madeira Red) đặc trưng đại diện cho phiên bản này.

Phantom lửa thiêng ra mắt tại Việt Nam

Bên cạnh đó, một số chi tiết đặc biệt khác gồm biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng, chỉ khâu các chi tiết da màu vàng đậm đồng màu với đường kẻ dọc thân xe (coachlines), cặp ô che nắng thửa riêng phối ghép hai màu vàng hồng và đỏ đồng màu thân xe, cán dù khắc chìm biểu tượng thương hiệu Rolls-Royce. Trên bệ cửa, tên gọi phiên bản Lửa Thiêng (tiếng Việt có dấu) và BST Đông Sơn được khảm chìm trên bề mặt bằng chất liệu crome sáng loáng.

Phantom lửa thiêng ra mắt tại Việt Nam

Bước vào không gian nội thất, khách hàng trầm trồ với các hoạ tiết trang trí tinh tế đậm nét văn hoá Việt Nam. Hoạ tiết chính của BST Đông Sơn – trống đồng Đông Sơn với hình tượng mặt trời tại trung tâm - được thể hiện xuyên suốt trong không gian nội thất dựa trên bản vẽ gốc của BST và các tuỳ chọn Bespoke theo yêu cầu bổ sung của khách hàng.

Phantom lửa thiêng ra mắt tại Việt Nam

Chuyên gia thiết kế Bespoke tại Goodwood đã kỹ lưỡng lựa chọn và phối ghép các hoạ tiết đặc trưng nhất trên bề mặt trống đồng Đông Sơn nhằm thể hiện được toàn vẹn nhất hình ảnh và ý nghĩa của biểu tượng gốc, song song đó đảm bảo hài hoà được các yêu cầu thiết kế - chế tác của nhà sản xuất – và mong muốn của khác hàng. Biểu tượng chính được thêu tay trên các tựa đầu ghế, khảm nổi trên hai đồng hồ trung tâm và được vẽ tay trên thân xe khớp liền với đường đôi ngoại thất.

Phantom lửa thiêng ra mắt tại Việt Nam

Chỉ thêu biểu tượng trên bốn tựa đầu ghế là loại chỉ đặc biệt, có màu ánh vàng và khả năng phản xạ ánh sáng. Nét thêu xéo góc (đối với bề mặt da) để tối ưu hoá được hiệu ứng phản chiếu ánh sáng, chúng tôi gọi đó là kỹ thuật tatami. Do vậy khi nhìn vào biểu tượng Dongson thêu trên các tựa đầu ghế ở các góc độ ánh sáng khác nhau sẽ thấy hiệu ứng 3-chiều (3D) làm nổi bật biểu tượng một cách độc đáo.

Phantom lửa thiêng ra mắt tại Việt Nam

Sự tỉ mỉ và những thách thức trong khâu chế tác không chỉ có vậy. Hai chiếc đồng hồ xem giờ (một đặt tại bảng điều khiển trung tâm của khoang tài xế, một đặt tại vị trí trung tâm của vách ngăn riêng tư, ngay chính giữa hai bàn làm việc) được làm từ nhôm nguyên khối, với các chi tiết máy và hoạ tiết chế tác thủ công tinh vi tương tự như các tuyệt phẩm đồng hồ đeo tay danh tiếng. Các nghệ nhân đã sử dụng công nghệ sơn phủ tiên tiến nhất trong ngành chế tác đồng hồ cao cấp để hoàn thiện được hoạ tiết mặt trời trung tâm của trống đồng.

Phantom lửa thiêng ra mắt tại Việt Nam

Ngoài ra, đường đôi kẻ dọc thân xe dài hơn 6 mét được đích thân nghệ nhân Mark Court thực hiện với cọ vẽ đầu gắn lông đuôi bò và sóc, được xử lý đặc biệt giúp ngấm màu tốt vẽ nét chính xác. Ông còn thực hiện vẽ tay tổng cộng mười tám (18) hình chim Lạc trên hai mảng gỗ ốp cửa khoang hành khách, chín (9) hình chim Lạc mỗi bên cửa tượng trưng cho 18 đời Vua Hùng.

Phantom lửa thiêng ra mắt tại Việt Nam

Xe Phantom Lửa Thiêng còn được trang bị vách ngăn riêng tư, là xe Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam được trang bị tuỳ chọn Bespoke này. Ngoài ra các tiện nghi trang bị cho khoang hành khách còn có hộc đựng ly rượu, tủ lạnh, trần sao bằng đèn sợi quang nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách.

Phantom lửa thiêng ra mắt tại Việt Nam

Với sự kết hợp giá trị văn hoá và lịch sử giàu bản sắc của Việt Nam thông qua hình tượng trống đồng Đông Sơn, cùng với ý tưởng độc đáo và trình độ chế tác đỉnh cao, Rolls-Royce đã cho ra đời chiếc xe Phantom Lửa Thiêng độc nhất vô nhị, là đại diện đầu tiên của BST Đông Sơn được sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Xem Video

Rolls-Royce-Dong-Son-Collection-Bo-suu-tap-Dong-Son-2015