Rolls-Royce Phantom đời 2008 cập cảng Sài Gòn

Admin
Chiều 18/1, chiếc Phantom đời 2008 màu đen, mới xuất xưởng tháng 12/2007 xuất hiện tại kho ngoại quan cảng Lotus, TP HCM. Theo đánh giá của giới sành xe, giá sau thuế của nó vào cỡ 1 triệu USD.

Đây là mẫu Phantom đầu tiên thuộc đời 2008 tại Việt Nam và là chiếc thứ 5 mà các đại gia nhập về. Xe qua đường hàng không rồi được đưa về kho ngoại quan cảng Lotus.

Phantom là dòng xe duy nhất hiện nay của Rolls-Royce, bên cạnh phiên bản mui mềm Drophead Coupé mà hãng xe Anh quốc mới trình làng. Phantom trong tiếng Anh là "bóng ma", một kiểu đặt tên huyền bí của Rolls-Royce.
Rolls-Royce Phantom tại kho ngoại quan cảng Lotus.

Tại nhà máy của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh, vỏ Phantom đưa từ Đức sang, nhưng công đoạn sơn cầu kỳ với 15 lớp được thực hiện hoàn toàn tại đây. Các nghệ nhân chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 56 bộ phận bằng gỗ khác nhau với màu sắc, hình dáng tùy thuộc vào từng yêu cầu của khách hàng.

Gỗ sử dụng trên Phantom là loại Walnut nhập từ California (Mỹ) hoặc Elm của Anh có kích thước khoảng 10 mét vuông và dày 0,6 mm. Walnut là gỗ của cây óc chó thường được dùng để chế tạo mặt đồng hồ, còn Elm là gỗ cây đu có độ bền cao và chống lại tốt những va chạm mạnh. Mỗi chiếc Phantom được tạo nên từ khoảng 400 bộ phận da nhập từ Bavaria (Đức) hay Argentina.

autovina