Rolls-Royce bắt đầu gặp khó khăn

Admin
Sự thắt chặt chi tiêu của giới thượng lưu khiến hãng xe siêu sang Anh quốc phải sa thải nhân công và giảm giờ làm.

Rolls-Royce là hãng cuối cùng thông báo kế hoạch lên Nghiệp đoàn Anh. Theo đó, nhà sản xuất này sẽ phải có những điều chỉnh về nhân công cho năm sau. Hiện giải pháp giảm giờ làm đã được áp dụng nhà máy ở Chichester trong hai hoặc ba tuần tới.

Ngoài ra, Rolls-Royce áp dụng kế hoạch không sản xuất vào thứ hai và thứ năm tuần tới, khi 450 nhân công đi làm ở nhà máy. 40 người thử việc sẽ được cho nghỉ. Tuy nhiên, 700 nhân viên chính thức vẫn có việc làm.

Chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe. Ảnh: Telegraph.
Chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe. Ảnh: Telegraph.

"Rolls-Royce đã được cô lập khỏi khủng hoảng kinh tế trong suốt 3 quý đầu 2008 với tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số. Tuy nhiên, chúng tôi bắt đầu nhận ra sự suy giảm của thị trường một số khu vực và điều chỉnh là hành động cần thiết", người phát ngôn của nhà sản xuất này cho biết.

82 đại lý trên toàn thế giới có đơn đặt hàng ít hơn hẳn. Thời gian chờ đặt hàng lâu, do Rolls-Royce chỉ lắp ráp bằng tay, nên dấu hiệu suy giảm đến chậm hơn bất cứ hãng nào.

Năm ngoái Rolls-Royce bán được 1.010 xe. Nhưng đơn hàng cho 2009 ít hơn hẳn và tình trạng này được diễn tả là "cần thận trọng".

Với giá trung bình khoảng 450.000 USD mỗi chiếc, Rolls-Royce được coi là hãng xe của giới nhà giàu, đặc biệt là các cầu thủ bóng đá nổi tiếng.

autovina