“Rò rỉ” hình ảnh Vios hatchback và Yaris L sedan tại Trung Quốc

(Autovina) - Phiên bản hatchback của Toyota Vios và sedan của Yaris L mới đây đã được hé lộ tại thị trường Trung Quốc.

Phiên bản hatchback của Toyota Vios và sedan của Yaris L mới đây đã được hé lộ tại thị trường Trung Quốc, hứa hẹn sẽ giúp tăng thêm thị phần của hai mẫu xe này.

“Rò rỉ” hình ảnh Vios hatchback và Yaris L sedan tại Trung Quốc

Cho tới nay, chiến lược nhắm vào thị trường phân khúc B tại Trung Quốc của hãng xe Nhật Bản vẫn còn rất đơn giản. Trong khi mẫu sedan Vios được sản xuất và bán ra thông qua chi nhánh liên doanh của Toyota với GAC thì “người đồng hương” Yaris L (mẫu sedan cũng xuất hiện tại các thị trường Đông Nam Á) được nhà sản xuất xứ sở mặt trời mọc cung cấp thông qua FAW Toyota Motor. Tuy vậy, rõ ràng là cả hai công ty đều muốn nắm giữ một chút thị phần của nhau, do đó cùng đồng thời phát triển Vios phiên bản hatchback và Yaris L phiên bản sedan tại một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới.

“Rò rỉ” hình ảnh Vios hatchback và Yaris L sedan tại Trung Quốc

Từ những hình ảnh “rò rỉ” trên một số trang tin ô tô tại Trung Quốc, có thể thấy, hai mẫu xe có chung đặc điểm ở phần cản trước. Ở mẫu Vios hatchback, diện mạo được làm mới lại đã từng được bắt gặp lần đầu trên mẫu sedan phiên bản facelift, ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Bắc Kinh diễn ra hồi đầu năm nay.

Cụm đèn pha được “tạo hình” lại cũng được nối tới lưới tản nhiệt trên hình dáng chữ T mới hơn, trong khi lưới tản nhiệt dưới mở rộng hơn tích hợp cụm đèn sương mù trước và điểm xuyết bởi đèn LED ban ngày bố trí theo chiều dọc. Phía sau xe vẫn được giữ nguyên so với Yaris L phiên bản facelift, trong đó cụm đèn hậu LED nổi bật hơn với vạch chỉ báo mảnh hơn, cùng với đó là cản sau mới hơn.

“Rò rỉ” hình ảnh Vios hatchback và Yaris L sedan tại Trung Quốc

Ngoài ra, Yaris L phiên bản sedan cũng được thiết kế với đầu xe theo hướng phân tách, từng xuất hiện trên mẫu hatchback phiên bản facelift, mặc dù vậy, không có thêm lưới màu đen để khiến cho mẫu xe trông mạnh mẽ và “nam tính” hơn. Tuy nhiên, diện mạo của Yaris L thế hệ mới cũng khá lôi cuốn với vô số các đường bao quanh kết hợp lưới tản nhiệt bắt mắt. Lại một lần nữa, phần đuôi xe vẫn giữ nguyên so với mẫu sedan Vios phiên bản sửa đổi, đi kèm cụm đèn hậu LED mới và cản sau “đẽo gọt”.

Cả hai mẫu xe mới của Toyota đều sử dụng chung động cơ Dual VVT-i 1,5L công suất 107 mã lực và động cơ 1,3L công suất 99 mã lực của Vios sedan và Yaris L hatchback, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hay hộp số vô cấp CVT với chế độ lái 7 cấp hiệu dụng.

Theo Paultan