RN30 Concept - mẫu xe độc đáo của Hyundai tại Paris Auto Show 2016

(Autovina) - Hyundai tại Triển lãm ô tô Paris Auto Show 2016 đã mang tới mẫu xe ý tưởng thuộc phân nhánh hiệu suất cao mang tên RN30 concept.

Với những ai cho rằng phân nhánh hiệu suất N performance của Hyundai chỉ là chiêu bài marketing thì hẳn sẽ phải thay đổi quan điểm đó khi chiêm ngưỡng RN30 concept.

Hyundai RN30 concept

 

Mẫu concept này được cho là hình ảnh “nhá hàng” của i30 N – phiên bản xe hiệu suất cao đầu tiên của Hyundai, đang được ấp ủ trên đường thử Nurburging và được đồn đoán sẽ chính thức sản xuất vào đầu năm 2017.

Hyundai RN30 concept Hyundai RN30 concept Hyundai RN30 concept 

Hyundai i30 N phiên bản sản xuất sẽ là một mẫu hatchback siêu “hot” 4 cửa với công suất khoảng 260 mã lực và công suất đó được truyền tới các bánh trước thông qua động cơ 2,0L tăng áp 4 xylanh và không phải là phiên bản hybrid kết hợp giữa một mẫu xe đua của giải World Rally Championship (WRC) và một mẫu siêu xe như RN30, bởi vậy sẽ không có những tính năng “kỳ dị”. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất có thể sẽ sở hữu một vài công nghệ kế thừa từ phiên bản concept.

Hyundai RN30 concept

Được đánh giá kết tinh các nguồn lực và chuyên môn của Hyundai qua nhiều năm tham dự đua xe rally (cuộc thi lái xe có động cơ trên đường trường), RN30 hội tụ các phẩm chất và giải pháp của một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đáng kinh ngạc cũng như các hệ thống hỗ trợ người lái tiện dụng.

Hyundai RN30 concept Hyundai RN30 concept Hyundai RN30 concept

Hyundai RN30 concept sử dụng động cơ 2,0L 4 xylanh được nâng cấp đôi chút, sản sinh công suất 374 mã lực, mômen xoắn 451 Nm và công suất được truyền tới cả 4 bánh. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng trang bị hộp số tự động ly hợp kép (DCT) dạng ướt với lẫy chuyển số trên vô lăng, một tính năng có thể sẽ xuất hiện hoặc không trên Hyundai i30 N như một tùy chọn thêm.