Review nhanh Mitsubishi Outlander 2016

(Autovina) - Review nhanh mẫu crossover Mitsubishi Outlander 2016, bước sang phiên bản mới mẫu xe đã có sự thay đổi đáng giá từ ngoài vào trong

Mitsubishi Outlander 2016 đang giành nhiều thiện cảm tốt từ người tiêu dùng và nhận được đánh giá tích cực từ các chuyên gia ở những thay đổi tinh tế. Cùng chuyên trang ôtô uy tín là Edmunds phân tích chi tiết những cải thiện đáng kể ở mẫu crossover tiện dụng và tiết kiệm nhiên liệu này. 

Phiên bản review là phiên bản phân phối tại thị trường Mỹ.

xem review mitsubishi outlander 2016

Đánh giá tổng quát:

Mitsubishi Outlander 2016 được làm mới lại ở ngoại thất với la zăng hợp kim tiêu chuẩn, cản trước và cản sau mới mẻ hơn, đèn LED ban ngày và đèn hậu, đèn pha LED độc quyền trên phiên bản GT. Đặc biệt, không gian nội thất cũng thu hút sự chú ý với giao diện màn hình định vị được điều chỉnh, hàng ghế thứ hai tiện lợi và gập dễ dàng...

Nhiều người hào phóng đánh giá Mitsubishi Outlander 2016 đạt loại "A" cho những thay đổi tinh tế và toàn diện. Mặc dù vẫn còn một vài chi tiết cần khắc phục song nhìn chung, mẫu crossover mới của Mitsubishi vẫn "ghi điểm" khách hàng ở các cải thiện đáng kể như ngoại thất đẹp hơn, nội thất tiện lợi, sang trọng hơn...

Mitsubishi Outlander 2016 hiện đang được so sánh với các đối thủ cùng phân khúc crossover như Mazda CX-5 2016 kiểu dáng thể thao tiết kiệm nhiên liệu, mẫu Honda CR-V tương đối toàn vẹn, tân binh "hiếu chiến" Subaru Forester 2016 sử dụng hệ dẫn động AWD song có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương Mitsubishi Outlander 2016 phiên bản dẫn động FWD...Nếu bạn đang tìm kiếm xe thể thao đa dụng, Nissan Rogue 2016 với hàng ghế thứ 3 có thể là sự lựa chọn đáng lưu tâm, hay mẫu Kia Sorento 2016 với mức giá nhỉnh hơn đôi chút. Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn dành cho tân binh Mitsubishi Outlander những đánh giá tích cực.

hình ảnh mitsubishi outlander 2016

Đánh giá kiểu dáng và những tùy chọn ở các phiên bản:

Mitsubishi Outlander 2016 được thiết kế kiểu dáng crossover SUV 7 ghế ngồi với 4 cấp độ: ES, SE, SEL và GT song chỉ duy nhất phiên bản GT sử dụng động cơ V6, 3 phiên bản còn lại được trang bị động cơ 4 xylanh. GT cũng là phiên bản được thiết kế hệ dẫn động AWD theo tiêu chuẩn, trong khi hệ dẫn động này tùy chọn ở phiên bản SE, SEL và không hỗ trợ trên phiên bản ES.

ngoại hình mitsubishi outlander 2016

Phiên bản ES tiêu chuẩn bao gồm la zăng hợp kim 18 inch, đèn LED ban ngày và đèn hậu, gương sưởi, kính sau sậm màu, phụ tùng công suất toàn phần, kiểm soát hành trình, điều hòa nhiệt độ, vô lăng bọc da gật gù và điều chỉnh độ nghiêng, ghế lái xe tùy chỉnh chiều cao, hàng ghế thứ hai gập 60/40 và có thể chỉnh nghiêng để làm nơi nghỉ ngơi tiện lợi, thêm vào đó là hàng ghế thứ 3 gập 50/50. 

Đặc biệt, mẫu xe mới của Mitsubishi gây thích thú với hệ thống thoải rảnh tay "Fuse", tai nghe Bluetooth và kết nối âm thanh, hệ thống âm thanh 6 loa, máy nghe nhạc CD player và cổng USB, đem lại trải nghiệm thú vị cho lái xe.

Phiên bản SE được trang bị đèn sương mù, gương chiếu hậu cùng màu với thân xe được tích hợp luôn đèn xi nhan trên nắp gương, công nghệ keyless entry (khóa không chìa), điều hòa hai vùng nhiệt độ, nhật ký hành trình (trip computer) màu, ghế trước lắp sưởi, camera lùi và hệ thống âm thanh nâng cấp với màn hình cảm ứng 6,1 inch và radio HD. 

Phiên bản SEL được bổ sung thêm giá nóc xe màu đen, ốp nội thất đen bóng, ghế ngồi bọc vải, ghế lái xe chỉnh điện và nhiều tùy chọn khác không có trên phiên bản ES và SE. Với gói tùy chọn Premium package ở phiên bản SEL, một số chi tiết được trang bị thêm như cửa sổ trời, tính năng đóng mở cốp sau tự động, hệ thống âm thanh Rockford Fosgate 9 loa và radio vệ tinh. Gói tùy chọn Advanced Safety package cung cấp thêm đèn pha tự động, gạt mưa tự động, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo sai làn, cảnh báo va chạm trước và phanh tự động. Và cả hai gói tùy chọn này đều được trang bị gương chiếu hậu gập điện. 

Gói tùy chọn Touring package ở phiên bản SEL kết hợp giữa Premium và Advanced Safety package, đồng thời, được bổ sung thêm màn hình cảm ứng 7 inch và hệ thống định vị.

ngoại thất mitsubishi outlander 2016 thân xe mitsubishi outlander 2016 mặt sau mitsubishi outlander 2016

Phiên bản GT tiêu chuẩn sở hữu đầy đủ các tính năng nói trên ngoại trừ hệ thống hệ thống định vị cảm ứng và các công nghệ an toàn tiên tiến (kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo sai làn). Thay vì đó, bạn sẽ bắt gặp những tính năng này ở gói tùy chọn GT Touring package. Các tính năng tiêu chuẩn độc quyền trên Mitsubishi Outlander 2016 phiên bản GT bao gồm đèn pha LED, giá nóc xe màu bạc, đường nhấn dọc thân xe mạ crôm, chức năng shift paddle (lẫy chuyển số trên vô lăng) và gương chiếu hậu chống lóa.

lốp xe mitsubishi outlander 2016 đèn hậu mitsubishi outlander 2016 đèn sau mitsubishi outlander 2016 

Ngoài ra, ở cả 4 phiên bản thiết kế, khách hàng có thêm các tùy chọn độc lập bao gồm khởi động xe từ xa, hệ thống giải trí đầu DVD ở ghế sau và ngoại trừ ES, các phiên bản SE, SEL và GT đều được trang bị thêm đèn sương mù LED, cảm biến đỗ xe trước và sau.

Đánh giá hiệu suất và khả năng vận hành:

khả năng vận hành mitsubishi outlander 2016

Mitsubishi Outlander 2016 được thiết kế với hai kiểu động cơ. Phiên bản ES, SE và SEL sử dụng động cơ 2,4L 4 xylanh, sản sinh công suất 166 mã lực, mô men xoắn 220 Nm và được trang bị hộp số vô cấp (CVT). Phiên bản ES chỉ được thiết kế hệ dẫn động cầu trước (FWD) trong khi khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động FWD hay AWD ở phiên bản SE và SEL. Trong bài thử nghiệm về hiệu suất của Edmunds, phiên bản SEL dẫn động AWD cho khả năng tăng tốc lên 96,6 km/h trong 9,2 giây, chậm hơn thành tích ở nhiều đối thủ. 

Phiên bản GT tiêu chuẩn được trang bị động cơ 3,0L V6, công suất 224 mã lực, mô men xoắn 292 Nm và được thiết kế hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số trên vô lăng, hệ dẫn động AWD. Trong thử nghiệm hiệu suất của Edmunds, Mitsubishi Outlander phiên bản GT tăng tốc lên 96,6 km/h trong 7,6 giây, thành tích trung bình ở một mẫu crossover có động cơ được nâng cấp. 

đánh giá vận hành mitsubishi outlander 2016

Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA đánh giá Mitsubishi Outlander 2016 tiêu thụ nhiên liệu ở mức trung bình với 9,4 L/100 Km trong thành phố và 7,6 L/100 Km trên đường cao tốc ở phiên bản động cơ 4 xylanh, hệ dẫn động FWD. Mức tiêu thụ này vào khoảng 9,8 L/100 Km trong thành phố và 8,1 L/100 Km trên đường cao tốc ở phiên bản dẫn động AWD. Phiên bản GT động cơ V6 "ngốn" nhiên liệu ở mức 11,8 L/100 Km trong thành phố và 8,7 L/100 Km trên đường cao tốc. Ở phiên bản động cơ 4 xylanh, tổng trọng lượng kéo được giới hạn ở mức 1.500 pound (680,4 kg) song ở phiên bản GT V6, tổng trọng lượng kéo đạt khoảng 3.500 pound (1.587 kg). 

Đánh giá an toàn:

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Mitsubishi Outlander 2016 bao gồm phanh đĩa chống bó, kiểm soát độ ổn định và bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, túi khí đầu gối lái xe, túi khí ghế trước và túi khí rèm bên ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai.

Ngoài ra các tính năng an toàn điện tử tùy chọn thêm bao gồm cảnh báo sai làn và cảnh báo va chạm trước, chức năng phanh khẩn cấp tự động. Trong thử nghiệm phanh của Edmunds, Mitsubishi Outlander 2016 phiên bản SEL cho khả năng dừng ở quãng đường 36,9 m, một thành tích đáng kể. Thành tích này cũng lặp lại ở phiên bản GT.

Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ Mỹ, phiên bản dẫn động AWD đạt đánh giá 5 sao hàng đầu cho bài kiểm tra va chạm tổng thể, 4 sao ở bài thử nghiệm va chạm trước và 5 sao ở thử nghiệm va chạm hông. Phiên bản FWD đạt thành tích tương tự ở va chạm trước và hông, song chỉ đạt 4 sao ở kiểm tra va chạm tổng thể. Ngoài ra, tất cả 4 phiên bản Mitsubishi Outlander 2016 đều được Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) xếp loại "Tốt" trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ phía trước, thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình phía trước, va chạm hông và thử nghiệm độ cứng trần xe. Bên cạnh đó, thiết kế ghế ngồi/gối bảo vệ đầu của Mitsubishi Outlander 2016 cũng được xếp loại "Tốt" ở khả năng bảo vệ chấn thương cổ trong những tác động phía sau. Và với các thiết bị tùy chọn thêm, chiến binh Outlander cũng nhận đánh giá "Xuất sắc" đối với thử nghiệm va chạm trước.

Đánh giá nội thất và các ưu điểm nổi trội:

khoang lái mitsubishi outlander 2016

Nội thất của Mitsubishi Outlander 2016 được đánh giá tiện lợi và làm hài lòng khách hàng ở cả chất lượng và thiết kế. Bảng táp lô kiểu dáng đẹp, tinh tế, phủ vật liệu mềm, phù hợp với panel cửa thanh nhã. Các tính năng thông tin giải trí cạnh tranh với nhiều đối thủ cùng phân khúc và đem lại trải nghiệm thú vị với điều khiển bằng giọng nói theo tiêu chuẩn và giao diện cảm ứng 6,1 inch tiêu chuẩn trên các phiên bản ngoại trừ ES. Hệ thống định vị tùy chọn được trang bị kèm màn hình cỡ lớn - được làm mới lại trên các phiên bản Mitsubishi Outlander 2016 - song đáng tiếc đây chỉ là một phần trong gói tùy chọn và ít nhiều làm giảm giá trị tổng thể của tân binh Outlander. 

vô lăng mitsubishi outlander 2016 khoang lái mitsubishi outlander 2016 khoang sau mitsubishi outlander 2016

Hàng ghế trước hơi thiếu lót bên có thể khiến nhiều người ngại ngần song vẫn đủ để bạn không quá mệt mỏi trong những hành trình dài. Hàng ghế thứ hai đem lại cảm giác rộng rãi và có thể trượt hoặc chỉnh nghiêng làm nơi ngả lưng thư giãn. Điểm trừ có lẽ nằm ở cửa sổ trời ở gói tùy chọn đã phần nào giới hạn không gian trần xe và có thể "làm khó" những hành khách có chiều cao nổi trội. Hàng ghế thứ 3 được đánh giá đặc biệt lý tưởng nếu bạn có thêm những hành khách nhí trên xe và là điểm cộng giúp Mitsubishi Outlander 2016 vượt lên trên nhiều đối thủ crossover khác.

Xét về kích thước khoang hành lý, mẫu Outlander mới được thiết kế cốp hành lý 291,7 L phía sau hàng ghế thứ 3 (đủ rộng để bạn cất đồ), không gian 968 L sau hàng ghế thứ hai và 1.792 L khi đã gập hai hàng ghế này. Đáng nói là ở Mitsubishi Outlander phiên bản 2016, bạn không cần tháo gối tựa đầu khi gập hàng ghế thứ hai, một cải thiện đáng kể của mẫu crossover mới này.

Đánh giá về cảm giác lái:

Mitsubishi Outlander 2016 chạy tương đối ổn định trên địa hình thành phố, đô thị nhờ được trang bị động cơ 2,4L 4 xylanh và không quá "giật" khi tăng tốc trên đường cao tốc. Tuy nhiên, hộp số vô cấp CVT tiêu chuẩn trên phiên bản 4 xylanh khiến động cơ "kêu rít" khi đạt số vòng quay lớn trong thời gian tăng tốc và ít nhiều ảnh hưởng tới hành khách và lái xe. Phiên bản V6 nhìn chung được đánh giá tốt hơn nhờ hộp số tự động 6 cấp thông thường cho khả năng sang số "nuột" hơn, đều hơn. Tuy vậy, theo đánh riêng của Edmunds, phiên bản này vẫn cần một sự làm mới triệt để hơn ở những thế hệ kế tiếp bởi dường như công suất 224 mã lực chưa đủ tương xứng với Mitsubishi Outlander 2016 phiên bản động cơ V6. 

Theo Edmunds