Review nhanh Chevrolet Cruze 2016 phiên bản sedan trên đất Mỹ

(Autovina) - Review mẫu sedan hạng C Chevrolet Cruze 2016 trên đất Mỹ với những nâng cấp đáng giá từ ngoại hình tới nội thất và khả năng vận hành

Ở phiên bản 2016, mẫu sedan hạng C Chevrolet Cruze có một diện mạo tinh tế và sắc sảo hơn trong khi vẫn giữ lại những ưu điểm nổi bật như mức giá hay khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong phân khúc. Cùng chuyên gia trang ô tô Edmunds đánh giá mẫu sedan phiên bản mới này tại Mỹ.

review chevrolet cruze 2016

Đánh giá tổng quát:

diện mạo mới trên chevrolet cruze 2016

Chevrolet Cruze 2016 sở hữu diện mạo mới hơn với các đường lượn cong thanh thoát và chắn bùn nổi bật hơn (Ảnh: Autoguideweb)

Cũng giống mẫu sedan tầm trung Chevrolet Malibu ra mắt thị trường vào năm ngoái và mẫu sedan cỡ lớn Chevrolet Impala từng trình làng năm 2014, Chevrolet Cruze phiên bản 2016 đã được làm mới lại triệt để hơn. Ngoại thất của xe sắc sảo và gai góc hơn, đối lập với phiên bản trước đó tuy cuốn hút nhưng có phần hiền hòa. Về nội thất, Cruze thế hệ mới nổi bật hơn với bảng táp lô hiện đại hơn, sử dụng vật liệu cao cấp và các tính năng công nghệ mới mẻ. Chevrolet Cruze phiên bản mới được đánh giá là sự lựa chọn lý tưởng trong phân khúc sedan cỡ nhỏ năm 2016.

Xét về sự đột phá, Cruze 2016 được trang bị động cơ tăng áp 1,4L, 4 xylanh. Trong khi phiên bản cũ (vẫn đang bán trên thị trường với tên gọi Cruze Limited) sử dụng động cơ tăng áp 1,4L, song được đánh giá chưa đạt chuẩn và cần điều chỉnh để tăng công suất mạnh hơn nữa, nhà sản xuất nhận định Cruze thế hệ mới đã giảm khoảng 113 kg trọng lượng, và động cơ được làm mới đã giúp tăng công suất thêm 15 mã lực, mô men xoắn cũng tăng thêm 39 Nm. Đáng nói, phiên bản Cruze được làm mới lại cũng mở rộng không gian nội thất trên xe, đặc biệt ở ghế hành khách phía sau, khắc phục các hạn chế của Chevrolet Cruze thế hệ trước đó.

Hòa chung với nhiều dòng xe khác thế hệ 2016 của General Motors, Chevrolet Cruze 2016 mang tới nhiều trải nghiệm thú vị hơn với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng MyLink (tiêu chuẩn và tùy chọn trên một số phiên bản), cho khả năng phản ứng nhanh hơn so với phiên bản 2015. Bên cạnh đó, ứng dụng tích hợp điện thoại thông minh (smartphone) Apple CarPlay và Android Auto cũng được đánh giá cao.

Các tính năng nổi bật khác về nội thất bao gồm hệ thống âm thanh Bose, sạc điện thoại không dây, ghế sau lắp sưởi và vô lăng sưởi. Ngoài ra, khách hàng đề cao sự an toàn có thể tìm đến phiên bản Premier với nhiều công nghệ tiên tiến như cảnh báo sai làn hay cảnh báo va chạm trước...

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu sedan cỡ nhỏ năm 2016, phiên bản Honda Civic được làm mới năm nay cũng có thể là một gợi ý đáng lưu tâm bởi mẫu sedan này có nhiều đặc điểm tương đồng với Chevrolet Cruze 2016, đồng thời, cho hiệu suất lớn hơn với tùy chọn động cơ tăng áp. Một sự lựa chọn đáng kể khác là Kia Forte 2016 với nhiều tính năng vượt trội, cảm giác lái chắc chắn, cùng nhiều hệ thống tiêu chuẩn được trang bị trên xe. Bên cạnh đó, Mazda 3 2016 cũng được nhiều người nhắc tới nhờ hệ thống xử lý thể thao, đặc biệt mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn, trong khi đó, Ford Focus 2016 cũng ghi điểm ở hệ thống lái nhạy bén và nhiều cải tiến tinh tế, hợp thời. Tuy nhiên, nhỏ gọn nhưng đáp ứng trọn vẹn mọi yêu cầu, chỉ có thể là Chevrolet Cruze 2016. 

Đánh giá kiểu dáng và những tùy chọn ở các phiên bản:

Chevrolet Cruze 2016 là mẫu sedan nhỏ với 4 cấp độ thiết kế: L, LS, LT và Premier

chevrolet cruze 2016 phiên bản L

Chevrolet Cruze 2016 phiên bản L (Ảnh: Newcars)

Phiên bản Cruze L được trang bị tiêu chuẩn với la zăng thép 15 inch, điều hòa nhiệt độ, ghế lái xe tùy chỉnh chiều cao, vô lăng gật gù – điều khiển xa gần, ghế sau gập 60/40, tai nghe Bluetooth, hệ thống âm thanh 4 loa với cổng USB, chế độ OnStar (với kết nối 4G LTE và WiFi hotspot), camera lùi, hệ thống thông tin giải trí MyLink đi kèm màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto.

Phiên bản LS tương tự phiên bản L song có thêm bệ gác tay chính giữa phía trước và thảm lót sàn. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn hộp số tự động và nhiều tính năng riêng của đại lý cung cấp.

màn hình điều khiển giải trí chevrolet cruze 2016

Trên mỗi phiên bản Chevrolet Cruze 2016 đều được trang bị ứng dụng Apple CarPlay và tích hợp điện thoại thông minh Android Auto

Phiên bản LT gồm la zăng hợp kim 16 inch, đèn LED ban ngày, gương sấy, kiểm soát hành trình, điện thoại gắn trên vô lăng và kiểm soát âm thanh, bệ gác tay chính giữa phía trước, khe để đồ uống, hệ thống âm thanh 6 loa và radio vệ tinh.

Phiên bản LT có thêm gói tùy chọn Convenience package với công nghệ khóa không chìa (keyless entry), ghế trước lắp sưởi, ghế lái xe chỉnh điện 8 hướng và chế độ khởi động động cơ từ xa (trên phiên bản hộp số tự động).

Phiên bản Cruze Premier được trang bị các tính năng tiêu chuẩn nói trên và bổ sung thêm la zăng 17 inch, hệ thống treo sau được nâng cấp, đèn nội thất trong xe, gương trang điểm, vô lăng sưởi, nội thất bọc da và ghế hành khách phía trước tùy chỉnh chiều cao. 

mặt trước chevrolet cruze 2016

Chevrolet Cruze 2016 phiên bản Premier (Ảnh: Car-revs-daily)

Cả hai phiên bản LT và Premier đều được cung cấp gói tùy chọn Appearance package (bao gồm la zăng 18 inch, đèn sương mù, cánh gió sau, bộ body kit thể thao). Bên cạnh đó là gói tùy chọn Sun và Sound package với cửa sổ trời, hệ thống thông tin màu tại ghế lái, màn hình chạm cỡ lớn 8 inch ở chính giữa và hệ thống âm thanh Bose 9 loa. Gói tùy chọn này cũng bao gồm hệ thống định vị trên phiên bản Premier.

Phiên bản LT và Premier cũng đủ điều kiện để sử dụng thêm gói Driver Confidence package, bao gồm: cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù và cảnh báo lùi. Đặc biệt, riêng với phiên bản Premier, nhà sản xuất hỗ trợ thêm gói Driver Confidence 2 package bao gồm: kiểm soát đèn pha chiếu xa, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo và can thiệp khi xe đi sai làn.

Không chỉ có vậy, ở riêng phiên bản Premier còn được cung cấp thêm gói Enhanced Convenience package với gương chiếu hậu chống chói, kiểm soát điều hòa tự động, ghế sau lắp sưởi, sạc thiết bị cá nhân không dây và ổ cắm điện gia đình 110V.

Đánh giá hiệu suất và khả năng vận hành: 

khả năng vận hành chevrolet cruze 2016

Chevrolet Cruze 2016 phiên bản Premier có thêm tính năng dừng-khởi hành động cơ tự động, giúp tiết kiệm nhiên liệu (Ảnh: Bobpulte)

Chevrolet Cruze 2016 phiên bản dẫn động cầu trước (FWD) được trang bị động cơ tăng áp 1,4L, 4 xylanh, sản sinh công suất 153 mã lực, mô men xoắn 240 Nm. Phiên bản L, LS và LT đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và có thêm tùy chọn hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, phiên bản Premier sử dụng hộp số tự động đi kèm tính năng dừng-khởi hành động cơ tự động, giúp tiết kiệm nhiên liệu khi xe ngừng lăn bánh.

Hiện cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) vẫn chưa đưa ra số liệu thống kê mức tiêu hao nhiên liệu của các phiên bản. 

Đánh giá an toàn:

đánh giá chevrolet cruze 2016

Chevrolet Cruze 2016 được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định, phanh đĩa chống bó 4 bánh, túi khí rèm bên...ở cả 4 phiên bản (Ảnh: Chevrolet)

Cả 4 phiên bản Chevrolet Cruze 2016 đều được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định, phanh đĩa chống bó ở cả 4 bánh, túi khí rèm bên, túi khí đầu gối phía trước, túi khí tác động hông trước và sau. Bên cạnh đó, trên các phiên bản đều có ứng dụng OnStar (hệ thống thông tin liên lạc tương tác giữa ôtô và điện thoại) bao gồm: cảnh báo va chạm tự động, hỗ trợ ven đường theo yêu cầu, mở xe từ xa và hỗ trợ tìm xe bị đánh cắp.

Các thiết bị hỗ trợ an toàn tùy chọn chỉ được giới hạn cho phiên bản LT và Premier, bao gồm: gói tùy chọn Driver Confidence 1 và 2 package (như đã nói trong phần “Đánh giá kiểu dáng và những tùy chọn ở các phiên bản”).

Đánh giá nội thất và các ưu điểm nổi trội:

Nếu như Chevrolet Cruze phiên bản trước đó gây ấn tượng ở nội thất tổng thể thì phiên bản 2016 được đánh giá sở hữu nội thất nổi bật và phong cách hơn. Nhà sản xuất sử dụng vật liệu cao cấp hơn và các đường nét uốn cong tinh tế hơn xuyên suốt không gian xe, bắt gặp ở cả bảng táp lô, tạo nên dấu ấn riêng biệt của Chevrolet Cruze phiên bản mới so với các đối thủ khác cùng phân khúc xét về cả kiểu dáng và kết cấu. 

nội thất chevrolet cruze 2016

Nội thất của Chevrolet Cruze 2016 tạo cảm giác thoải mái hơn với ghế sau rộng rãi hơn, chỗ để chân “dư dả” hơn

Ngoài ra, Chevrolet Cruze thế hệ mới cũng “ghi điểm” ở hệ thống thông tin giải trí MyLink tiêu chuẩn, bao gồm: màn hình cảm ứng 7 inch và có thêm phiên bản tùy chọn 8 inch (trên bản LT và Premier). Ngay cả phiên bản giá “mềm” nhất của Chevrolet Cruze 2016 cũng làm hài lòng khách hàng với giao diện công nghệ cao, hiển thị hình ảnh đồ họa rõ ràng và menu sắp xếp trực quan. Trên thực tế, mẫu Cruze thế hệ mới cũng có lợi thế là ra mắt thị trường ngay sau khi hãng Chevrolet cải thiện hiệu suất của hệ thống thông tin giải trí MyLink. Do vậy, khách hàng sẽ được thừa hưởng ưu điểm của phiên bản này: đó là khả năng phản ứng nhanh hơn so với các lần lặp trước đó. Không những vậy, ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto cũng bảo đảm mỗi chủ nhân của Chevrolet Cruze phiên bản mới có thể trải nghiệm tính năng điện thoại thông minh (smartphone) tích hợp đầy đủ trên xe.

Đánh giá về cảm giác lái: 

review chevrolet cruze 2016

Chevrolet Cruze 2016 sản sinh công suất mạnh hơn với trọng lượng nhẹ hơn, đem lại khả năng tăng tốc nhanh hơn, đặc biệt so với phiên bản trước đó sử dụng động cơ 1,8L. Bên cạnh đó, các khách hàng cũng có cơ hội cảm nhận mô men xoắn mạnh hơn ở những vòng quay đầu tiên và có thể không cần về số (downshift) trên địa hình đồi núi. 

Mặc dù Chevrolet Cruze 2016 chỉ được trang bị một phiên bản động cơ song đem lại sự hài lòng khi kết hợp giữa hiệu suất và mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn.