Renault trình làng hệ thống cánh gió mới tại Bỉ GP

Thông tin này được chính giám đốc kỹ thuật của đội đua đến từ nước Pháp khẳng định trên báo chí trước ngày lâm trận tại Bỉ.

Đây là một trong những bước đi quan trọng trên con đường chinh phục chức vô địch xem ra còn “xa vời” với đội đua đến từ nước Pháp vì ngay đến Mercedes GP bên trên họ còn không dám đặt mục tiêu đó. 

Không chỉ thế, sau chặng đua tại Hungary GP, đội đua này còn bị phạt số tiền 50.000 USD nguyên do là bởi tay đua Robert Kubica của họ mắc lỗi khi rời khỏi pit-stop không an toàn khi tay đua Sutil của Force India đang đến gần trong chặng đua tại Budapest, Hungary.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như sau khi xảy ra va chạm với Kubica, tay đua Sutil có thể tiếp tục nhưng đáng tiếc là tay đua của Force India đã phải kết thúc chặng đua sớm hơn mong đợi do xe xảy ra trục trặc. 

Tuy nhiên, những khó khăn này xem ra không ăn thua gì nhiều so với “tinh thần thép” của Renault. Bằng chứng là Ban lãnh đạo đội đua đang rất cố gắng để mang đến những cải tiến lớn nhất nhằm tìm kiếm một vị trí tốt hơn để “nuôi mộng” vô địch trong những chặng đua sắp tới. 

Để làm được điều đó, Ban lãnh đạo đội đua này đã quyết định sẽ cải tiến và cho ra mắt hệ thống F – duct mới có nhiều cải tiến hơn nữa. 

Chúng tôi đã nhìn thấy những cải tiến trên những chiếc xe các đội đua khác đang làm. Renault cũng không thể ngồi yên. Chúng tôi cần chiến thắng để tiếp tục giấc mơ vô địch mùa giải 2010. Hệ thống cánh gió là một vũ khí quan trọng nên chắc chắn chúng tôi sẽ có nó trong chặng đua Bỉ GP với nhiều cải tiến.” Ông James Allison, giám đốc kỹ thuật của Renault chia sẻ. 

Trong khi đó, theo đánh giá của giới chuyên môn thì có vẻ như đội đua đến từ nước Pháp có phần mạo hiểm vì thời gian thử nghiệm hệ thống F – duct để sử dụng hiệu quả là không hề đơn giản. Nó cần một quá trình, McLaren chính là bằng chứng sống xác thực nhất cho những thử nghiệm không thành công trong những chặng đua gần đây. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo đội Renault vẫn quyết định làm theo ý của mình khi cho rằng: 

Renault sẽ làm mọi thứ có thể. Bất kể nó đúng hay sai, chúng tôi nghĩ rằng việc cải tiến là cần thiết cho một chiến thắng. Để thử nghiệm thành công hay không còn phụ thuộc vào tiềm năng của từng đội đua nhưng chắc chắn Renault sẽ không ngừng cố gắng từ nay đến hết mùa giải. Chậm nhưng tốt còn hơn là không bao giờ là phương châm của đội đua.” Ông James Allison nhấn mạnh.

 

Theo Autopro

autovina