Renault Talisman - đối thủ của Toyota Camry, Mazda6 công bố giá bán tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Trước một ngày diễn ra Triển lãm Vietnam International Motor Show 2016, Renault Việt Nam đã công bố giá Talisman, theo đó mức giá bán từ 1,449 tỷ đồng.

Trước thềm Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (Vietnam International Motor Show 2016), Renault Việt Nam đã công bố giá bán của mẫu sedan hạng D, Talisman. Theo đó mức giá bán đề xuất cho mẫu xe này là từ 1,499 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), tại Việt Nam, Renault Talisman sẽ đối mặt với các đối thủ như Toyota Camry, Mazda6.

Renault Talisman

Nếu xét về mức giá, ở Việt Nam, Talisman tiệm cận mức giá của sedan hạng sang Audi A4. Tuy nhiên xét về mặt thương hiệu, Renault lại không nằm trong phân khúc xe sang như Audi, vì vậy có thể nói những đối thủ chính của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam là Toyota Camry hay Mazda6. Đây có thể được xem là thử thách khó nhằn cho Talisman khi phân khúc sedan hạng D hiện nay tại Việt Nam còn khá hạn hẹp, và hai đối thủ kể trên đều là "tên tuổi" thân quen với khách hàng Việt, đồng thời có mức giá bán thấp hơn.

Renault Talisman

Renault Talisman là mẫu sedan đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe Pháp, mang đến một diện mạo hiện đại, tân thời, và hấp dẫn hơn so với các mẫu xe trước đó mà Talisman có nhiệm vụ thay thế là Renault Laguna và Latitude trên thị trường toàn cầu.

Renault Talisman

Sở hữu thiết kế hiện đại mang phong cách châu Âu có thể xem là một trong những ưu điểm của Renault Talisman khi tiếp cận khách hàng Việt. Kích thước xe tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.850 x 1.870 x 1.460mm và chiều dài cơ sở 2.810mm, khá lớn trong phân khúc.

Phía mặt trước xe gây ấn tượng với logo hình kim cương thẳng đứng đặc trưng của hãng Renault nằm ngay ngắn trên mặt ca lăng tản nhiệt mạ cờ rôm. Ngoài ra đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED hình chữ C cách điệu, thân xe thuôn dài, sàn xe thấp, các cụm đèn mở rộng về hai bên và phía sau mang đến tổng thể hài hòa và độ "sang" cho Talisman. Đặc biệt, mẫu sedan này được trang bị đèn pha LED Pure Vission điều chỉnh theo góc lái.

Renault Talisman

Tiến vào bên trong, nội thất Renault Talisman toát lên vẻ hiện đại và trẻ trung. Xe được trang bị hệ thống giải trí R-Link với màn hình 8,7 inch, kết nối bluetooh/USB/AUX. Hệ thống âm thanh Bose Surround. Một số tiện nghi khác như: Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau, màn hình hiển thị HUD. 

Renault Talisman

Ở khả năng vận hành, Renault Talisman sử dụng khối động cơ TCe tăng áp 1,6 lít 4 xi-lanh công suất 190 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại 2.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Ngoài ra, hệ thống Multi-Sense trên Talisman cung cấp cho người dùng 4 chế độ lái tùy chỉnh có sẵn bao gồm: Comfort, Sport, Eco, Neutral và một chế độ lái cá nhân hóa Perso.

Renault Talisman

Hệ thống này còn có tác dụng hỗ trợ điều khiển giảm xóc, phanh, động cơ và truyền động EDC, cũng như điều khiển các thiết bị âm thanh, ánh sáng...

Tính năng an toàn trên mẫu sedan của Pháp gồm phanh ABS, EBD, BA. Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS. Hệ thống đỗ xe tự động EPA, cảnh báo vượt quá tốc độ OSP, cảnh báo điểm mù BSW, cảnh báo sai làn đường LDW, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi, 6 túi khí.

Renault Talisman Renault Talisman Renault Talisman

Với giá bán đề xuất 1,499 tỷ đồng, Renault Talisman đang cao hơn mức giá của Toyota Camry 2.5Q và Mazda6 2.5. Cho tới thời điểm nay, trước khi được công bố chính thức đến công chung, Renault Talisman đã có 30 đơn đặt hàng trên cả nước. Renault Việt Nam áp dụng gói bảo hành khá hấp dẫn với 3 năm và 100.000 km cho mẫu xe này.