Renault chính thức quay trở lại đường đua F1 vào năm sau

Admin
(Autovina) - Vào năm sau (2016) Renault sẽ quay trở lại tham gia vào giải đua công thức 1

Chủ tịch và CEO của Renault Carlos Ghosn thông báo về quyết định của hãng trong việc quay lại giải đua công thức 1 năm 2016 bằng một đội đua của riêng mình.

Renault quay lại đường đua F1

Theo như công bố vào hồi tháng  9 về một bức thư ngỏ ý với Lotus, Renault vẫn tiếp tục đánh giá khả năng quay lai giải đua công thức 1 với tư cách là một đội đua chính thức bằng việc mua lại đội đua này. Đây được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho sự trở lại của Renault, minh chứng bằng sự hợp tác trong hơn 15 năm, với 2 lần vô địch thế giới cùng nhau vào năm 2005 và 2006. 

Renault quay lại đường đua F1

Quyết định của Renault tiếp tục tham gia vào giải đua công thức 1 cho thấy rằng môn thể thao này vẫn là một phần không thể thiếu trong việc nhận diện thương hiệu.  Đại diện cho đỉnh cao của môn thể thao tốc độ, giải đua công thức 1 đòi hỏi một sự xuất sắc về mặt chất lượng và vận hành, cũng như trở thành một sân chơi giúp Renault phô diễn sức mạnh công nghệ mà hãng đã tích hợp vào những mẫu xe của mình.

Renault quay lại đường đua F1

Chủ tịch và CEO của Renault Carlos Ghosn thông báo về quyết định của hãng trong việc quay lại giải đua công thức 1 năm 2016

Renault và giải đua công thức 1 luôn có một mối liên hệ khăng khít, từ năm 1977, khi hãng tham gia bằng với việc giới thiệu động cơ turbo, sau này trở thành một tiêu chuẩn của giải. Renault từ đó đã tham gia vào hơn 600 chặng đua, chiến thắng trên 168 chặng, đạt 12 danh hiệu vô địch cho nhà sản xuất và 11 ngôi vương dành cho tay đua.