Renault Koleos 2012 : chiếc xe nhiều màu sắc

Svetlikj
(Autovina) - Sau 3 ngày cầm lái, có thể dễ dàng nhận ra Renault Koleos là một mẫu xe mang nhiều màu sắc với dáng Pháp, chất Đức và thực dụng kiểu Hàn!

(Chọn chất lượng xem HD 720p hoặc 1080p đễ hình ảnh rõ nét hơn)

Hiếm có mẫu xe nào lại mang nhiều “màu sắc” văn hóa như Renault Koleos 2012. Kiểu dáng mang đậm phong cách thời trang kinh đô Paris, gầm bệ chắc chắn và sự linh hoạt của những chiếc xe Đức cùng những tiện nghi cao cấp, “đầy đủ” kiểu nội thất xe Hàn… Đó là hầu hết cảm nhận của chúng tôi sau hành trình hơn 600 km, một hành trình đầy đủ mọi thử thách thú vị, đèo dốc, đường mưa trơn, ổ “gà” ổ “trâu”… nơi những chiếc Crossover SUV địa hình thực thụ thể hiện uy lực!

So với mẫu xe Koleos lần đầu xuất hiện tại Việt Nam tháng 09/2010, ngoại thất Koleos mới có nhiều thay đổi hợp lý hơn. Mặt ga lăng được thiết kế lại với dáng vẻ mạnh mẽ: Lưới tản nhiệt bố trí hai bên logo của phiên bản trước đã được thay thế bằng phần lưới mạ crôm thanh lịch, hệ thống đèn rẽ được tích hợp lên gương. Mặt bên của xe thể hiện sự khoẻ khoắn với khoảng gầm cao, thanh la zăng bánh xe hiện đại và thể thao.



Cabin xe được chăm chút một cách cẩn thận trong từng đường nét. Cửa sổ trời toàn phần rộng 0.75m2 mang lại không gian sáng sủa. Hàng loạt các thiết bị bọc da và trang trí khác càng gia tăng sự tinh tế cho Koleos trong khi bảng điều khiển và thiết bị chiếu sáng đều được nâng cấp hiện đại hơn. Chiếc xe có khoảng sáng gầm xe là 206 mm và góc tiếp cận cũng như góc thoát lần lượt là 27 và 31 độ, đó là những lợi thế khi xe phải đi qua những địa hình phức tạp.

Nội thất, trang bị thực dụng kiểu Hàn Quốc

Chúng ta đã quá quen thuộc với những mẫu xe đến từ Hàn Quốc luôn mang đến sự vượt trội về trang thiết bị, tiện nghi so với các đối thủ cùng phân hạng mang thương hiệu Nhật Bản hay Châu Âu. Và Renault Koleos cũng có được lợi thế đó khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc Crossover hạng trung.

Koleos mới đem đến cho hành khách một không gian cabin cao cấp và tiện lợi hàng đầu của một chiếc xe crossover. Tất cả đều được sáng tạo với một mục tiêu duy nhất là làm sao để 5 hành khách trên xe có được cảm giác thoải mái nhất bao gồm cả không gian cho đầu và khuỷu chân. Koleos mới là một trong những chiếc xe có tầm quan sát tốt nhất trong cùng phân khúc.



Xe trang bị điều hoà hai vùng tự động cùng với hệ thống kiểm soát khí kết hợp các cửa gió cho hàng ghế sau mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng. Cốp xe mở theo kiểu vỏ sò cho phép đưa đồ vào trong một cách dễ dàng. Khay mở có thể chịu được trọng lực 200kg. Vật thể rộng hơn 1m có thể đưa vào cốp một cách dễ dàng. Băng ghế sau có thể gập theo chế độ 60/40 cho phép chở hành lý có khối lượng đến 1,380 dm3 trong khi các mẫu xe 5 chỗ cùng loại thông thường chỉ có thể chở đến 450dm3.

Koleos mới qui tụ hàng loạt công nghệ hiện đại, thân thiện với khách hàng khiến cho hành khách có cảm giác như đang ngồi trong nhà. Việc sử dụng hệ thống âm thanh và điều hoà tự động hai vùng bằng tay rất dễ sử dụng. Ngoài ra khách hàng còn có thể trải nghiệm các tính năng công nghệ khác như: chìa khoá thông minh, phanh tay điện, đèn pha tự động, cảm biến mưa tự động, kính lên/xuống một lần, ga tay và hạn chế tốc độ… Ngoài những trang bị trên khách hàng có thể lựa chọn phiên bản 4x4 (2 cầu chủ động) được trang bị Hill Start Assist hỗ trợ đổ đèo, tự động kiểm soát độ dốc trên 10% và thiết bị Hill Descent Control hỗ trợ các cuộc off-road. Hệ thống âm thanh cao cấp Bose là trang bị tiêu chuẩn của Koleos 2012.



Koleos có thể tự hào là một trong số những mẫu Crossover SUV an toàn nhất. Sự an toàn chủ động của chiếc xe được dựa trên hệ khung gầm được thiết kế cẩn trọng và những chiếc phanh lớn giúp cho model này trở về vị trí đứng yên khi đang ở tốc độ 100km/h chỉ trong vòng 42m, một trong những khoảng cách dừng ngắn nhất có được ở phân khúc xe việt dã/SUV.

Mạnh mẽ và linh hoạt mọi địa hình

Koleos được trang bị động cơ 2.5L phun xăng đa điểm cho công suất cực đại 170 bhp tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 226 Nm tại 4.400 vòng/phút. Nhờ đó xe chỉ mất khoảng 10 giây để tăng tốc 0-100 km/h và tốc độ cực đại đạt 186 km/h. Cùng hộp số tự động vô cấp, xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 9,6 lít/100 km (thông số nhà sản xuất).



Bước vào khoang lái, cảm nhận đầu tiên là một tầm nhìn cực kỳ thoáng và đã mắt, gương 2 bên to giúp vị trí lái quan sát dễ dàng toàn bộ mọi sự hoạt động xung quanh xe. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng cùng vô lăng gật gù 4 hướng giúp lái xe dễ dàng có được vị trí phù hợp nhất với mình. Sau khi chìa khóa nằm trong khe quy định lái xe mới có thể nhấn nút khởi động để xe hoạt động được. Phanh tay điện tử luôn mặc định hoạt động khi xe dừng. Nếu lái xe đã thắt dây an toàn thì chỉ cần vào số đạp ga, phanh tay điện tử sẽ tự động tắt để xe có thể vận hành bình thường.

Để chế độ D thốc ga tăng tốc, hộp số tự động vô cấp bắt đầu thể hiện ưu điểm, xe vút lên cực kỳ mướt mà không có chút giật. Tuy nhiên đổi lại sẽ là chút ồn máy vọng vào khoang xe khi vòng tua động cơ lớn hơn 4.000 v/p, nhưng với nhiều người thì đó lại tạo nên sự thú vị, mạnh mẽ. Ở tốc độ dưới 100 km/h, mặt đường tương đối tốt (tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) hầu như trong xe không có chút âm thanh vọng lên từ lốp, chỉ đôi chút tiếng gió vo ve bên cánh cửa cũng không gây khó chịu cho người ngồi trong xe. Tại tốc độ cao vô lăng đầm chắc và an toàn.



Tại những đoạn đường vắng và có giới hạn tốc độ, chúng ta có thể sử dụng tính năng điều khiển hành trình Cruiser Control và ga tự động trên vô lăng để chân phải có thể nhàn nhã. Nhấn vào nút khởi động điều khiển hành trình bên dưới táp lô, lúc này tín hiệu xanh trên đồng hồ công tơ mét hoạt động báo hiệu. Lúc này chúng ta có thể tăng giảm tốc độ bằng phím bên trái vô lăng. Bước chuyển là 2 km/h. Hệ thống sẽ tự động ngắt nếu chúng ta đạp vào chân phanh.

Khi hoạt động trong đoạn thị trấn đông đúc, xe chỉ chạy trong khoảng 30-50 km/h, lúc này lái xe sẽ có cảm nhận vô lăng cực kỳ linh hoạt, cùng với đó là hộp số tự động vô cấp luôn duy trì vòng tua dưới 1.500 vòng/phút nếu ga nhẹ nhàng, một yếu tố quyết định tạo nên sự êm ái và tiết kiệm cho Koleos.



Sự chắc chắn gầm bệ và ưu việt của một chiếc Crossover thể hiện rõ khi xe phải đi qua đoạn đường đang thi công trên QL1 từ Ninh Bình qua Thanh Hóa. Hầu như các phương tiện phải rón rén di chuyển, đôi lúc như “bò” ra đường thì chỉ có chiếc Koleos màu cam sặc sỡ băng băng qua từng ổ “trâu” ổ “voi”, đôi lúc phi qua cả những mô đất cao - “riêng mình một lối”! Có được điều đó phải kể đến ưu điểm góc thoát trước sau hoàn hảo của Koleos.

Đôi lúc sự mệt mỏi cũng đến với mọi người ngồi trên xe, lúc này Koleos hể hiện ưu điểm nữa khi gập lại toàn bộ ghế sau để biến khu vực phía sau như một chiếc giường thoải mái cho 3 người nằm ngủ êm ái. Nếu di chuyển trong đêm tối bạn có thể hoàn toàn ngắm sao trời qua cửa nóc Panorama cùng thưởng thức bản nhạc êm ái từ bộ loa BOSE chất lượng. Còn gì lãng mạn hơn!

>> Xem thêm ảnh Renault Koleos 2012 tại Việt Nam

Autovina Team

cuongvc