Range Rover Evoque 2014 tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Đời mới nhất của mẫu SUV thời trang từ Land Rover được cải tiến và bổ sung thêm nhiều công nghệ hữu ích.

UK Auto, nhà phân phối thương hiệu Land Rover ở Việt Nam, vừa chính thức giới thiệu Range Rover Evoque 2014 với nhiều cải tiến quan trọng.

Nổi bật nhất là sự hiện diện của hộp số tự động 9 cấp do hãng ZF phát triển, đi kèm động cơ xăng Si4 dung tích 2,0 lít. Hộp số mới không chỉ giúp Evoque 2014 vận hành mượt mà hơn mà còn tiết kiệm được từ 3-5% nhiên liệu và 9,5% lượng khí thải CO2 so với trước. Evoque 2014 chính là mẫu xe có hộp số nhiều cấp nhất ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Kế đến là hệ dẫn động 4 bánh thông minh 4WD Active Driveline. Với công nghệ mới, xe sẽ tự động ngắt kết nối đến cầu sau nếu cảm thấy không cần thiết, chỉ còn cầu trước hoạt động để tiết kiệm nhiên liệu. Toàn bộ hệ dẫn động 4 bánh sẽ hoạt động đầy đủ nếu phát hiện điều kiện đường xá và tốc độ cần sức mạnh của cả 4 bánh xe, việc kích hoạt chỉ diễn ra trong vòng 300 mili giây ngắn ngủi.

Về mặt ngoại hình, Evoque 2014 có thêm một lựa chọn màu mới là đồng Zanzibar, phù hợp với dáng vẻ mỹ miều của xe bên cạnh những màu khác từ đời trước. Ngoài ra là những thay đổi nhỏ như huy hiệu Land Rover thiết kế mới trên lưới tản nhiệt, vành xe và đuôi xe, cùng một số bộ mâm hợp kim mới.



Rất khó để nhận ra sự khác biệt giữa Evoque 2014 (phải) và Evoque đời trước

Land Rover nhấn mạnh vào sự thân thiện với môi trường của Evoque 2014, khi mẫu xe mới nay đã đạt tiêu chuẩn ISO 14002. Để thực hiện điều này, thân xe sử dụng 16 kg nhựa plastic chất lượng cao có thể tái chế được, cùng với một số vật liệu khác như da, cotton, cao su và giấy các-tông. Chúng sẽ góp phần giảm thiểu hơn 1.100 tấn chất thải không thể tái chế mà các đời xe trước đây sản sinh ra trong suốt thời gian vận hành của xe.

Evoque 2014 còn được trang bị hàng loạt tính năng mới. Trong đó bao gồm công nghệ đỗ xe tự động Park Assist (hỗ trợ đỗ song song, đỗ "vào chuồng" và ra khỏi vị trí đỗ), công nghệ Queue Assist tự động bám theo xe phía trước, công nghệ Wade Sensing với các cảm biến nhận biết mức ngập nước so với mặt đường, công nghệ nhận biết biển báo tốc độ để đưa ra cảnh báo cho người lái, hệ thống cảnh báo điểm mù và nhận biết xe đi gần, hệ thống cảnh báo chuyển làn, v.v...



Nội thất Evoque 2014

Hệ thống giải trí được nâng cấp với màn hình mới, hiển thị nhiều thông tin hơn và sắc nét hơn. Các thông tin về tiết kiệm nhiên liệu cũng được bổ sung, đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích để người lái tự cải thiện kỹ năng lái xe. Khách hàng cũng có thể lựa chọn trang bị chức năng sưởi cho hàng ghế sau.

Tại Việt Nam, nhà phân phối UK Auto cung cấp 3 phiên bản Evoque 2014 là Pure (tiêu chuẩn), Dynamic (thể thao) và Prestige (sang trọng), khác nhau chủ yếu ở một số chi tiết ngoại hình. Bên cạnh đó, khách háng có nhu cầu cá nhân hóa theo ý thích vẫn có thể lựa chọn bản Autobiography với nhiều trang bị cao cấp.



Mẫu xe Evoque 2014 trong bài viết này là bản Prestige, với 2 ống xả tròn

Theo UK Auto, giá của từng phiên bản Evoque 2014 cao hơn phiên bản tương ứng của đời trước từ 100-150 triệu đồng. Như vậy, giá khởi điểm Evoque 2014 ở Việt Nam rơi vào khoảng 2,2 tỷ đồng.

Autovina sẽ giới thiệu với độc giả những tính năng mới trên Evoque 2014 bản Prestige trong thời gian tới.

Nguyễn Nam

kynam