Ra mắt Toyota Altis 2.0 2009 với giá 670 triệu đồng

Admin
Mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất tháng 5, Toyota Corolla Altis vừa có thêm một phiên bản mới với nhiều cải tiến cùng động cơ 2.0 mạnh mẽ và tiết kiệm hơn. Phiên bản này bắt đầu có mặt tại các đại lý từ ngày 16/6 với mức giá 670,721 triệu đồng.

Về ngoại thất, Toyota Corolla Altis 2.0 mới trông rộng, dài và thấp hơn sự kết hợp hài hòa của tấm ốp hướng gió cản trước, hướng gió bên hông và hướng gió cản sau. Những đường nét góc cạnh dọc thân xe mang tới cho Altis 2.0 vẻ mạnh mẽ và hiện đại.

 

Corolla Altis 2.0 2009.

 

Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt sử dụng dạng lưới mắt cá được thiết kế đơn giản nhưng độc đáo, tạo điểm nhấn năng động và cá tính. Hai đèn sương mù được thiết kế với chụp đèn mạ crom làm tăng vẻ sang trọng và tinh tế cho Corolla Altis 2.0 2009 mới. Nhìn từ phía sau, cánh hướng gió khoang hành lý góp phần tăng tính thẩm mỹ trong thiết kế ngoại thất.

 

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1966, trải qua 10 phiên bản, Corolla đạt tổng doanh số bán ấn tượng lên tới gần 35 triệu (tính đến hết tháng 4/2009) và là một trong những dòng xe du lịch bán chạy nhất thế giới.

 

Tại Việt Nam, chiếc Corolla Altis đầu tiên ra mắt vào năm 1996 và chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng trung với tổng số xe bán ra đạt gần 17.000 chiếc (tính đến tháng 5/2009).

Về nội thất, rộng rãi và tiện nghi là ưu điểm dễ nhận thấy ở phiên bản này. Corolla Altis 2.0 2009 được trang bị tay lái 3 chấu mới bọc da tích hợp các nút điều chỉnh, lẫy chuyển số và màn hình đa thông tin. Cần số bọc gỗ cũng được trang bị chuẩn cho Corolla Altis 2.0 2009 mới

 

Thay vì phải đưa tay về cần số, người lái chỉ việc gạt lấy chuyển số ngay phía sau tay lái để chọn chế độ phù hợp. Bên cạnh sự tiện lợi, lẫy chuyển số còn cho phép người lái tập trung hơn, chủ động hơn khi điều khiển xe và vì vậy tăng độ an toàn.

 

Bên cạnh đó, Corolla Altis 2.0 2009 còn có chức năng tự động khóa cửa theo tốc độ và tự động mở cửa theo chế độ cửa của người lái.

 

Tất cả các cửa sẽ khóa tự động khi xe đạt đến một tốc độ nhất định (khoảng 30km/h), và cũng sẽ tự động nhả khóa khi cửa bên cạnh người lái được mở ra. 

 

Ngoài những cải tiến về nội ngoại thất, điểm nhấn quan trọng nhất ở phiên bản này chính là động cơ xăng 3ZR-FE, 16 van DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, 2.0 lít, có trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép cùng hộp số tự động 4 cấp.

 

Sự kết hợp của động cơ 2.0L và công nghệ VVT-i kép giúp Corolla 2.0 tăng công suất, vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn đồng tiết kiệm nhiên liệu hơn. (Mức tiêu thụ nhiên liệu của Corolla Altis 2009 mới là khoảng 7 lít/100km theo điều kiện lái thử tiêu chuẩn tại Đài Loan).

 

Corolla Altis 2.0 được trang bị hai túi khí SRS phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS với cơ chế phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh đĩa ở cả 4 bánh cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA).

 

Đặc biệt, cấu trúc ghế có thiết kế giảm chấn thương đốt sống cổ. Trong trường hợp có va chạm từ phía sau, cấu trúc này sẽ nâng đỡ đồng thời vùng đầu và cột sống giúp giảm thiểu áp lực lên cổ. Thêm vào đó, cảm biến lùi hỗ trợ người lái lùi và đỗ xe thuận tiện, an toàn.

 

Đưa ra mức giá khá cạnh tranh 670,721 triệu đồng cùng 3 lựa chọn về màu sắc: bạc, đen và xanh dương, Toyota Việt Nam hi vọng sẽ đạt doanh số trung bình 150xe/tháng.

 

Với phiên bản mới này, Corolla Altis bổ sung thêm lực lượng trong cuộc đua với đối thủ trực tiếp Honda Civic. Trong vài tháng trở lại đây, Altis đang vượt lên dẫn trước và có mức doanh số ấn tượng 385 xe trong tháng 5. Tuy nhiên, việc Honda cũng mới tung ra Civic bản cải tiến sẽ khiến cuộc đua tranh trong phân khúc sedan hạng trung ngày càng quyết liệt.

autovina