Ra mắt Mitsubishi Grandis 2008

Admin
Mitsubishi Grandis đời 2008 ra mắt tại TP HCM với những thay đổi nhỏ ở ngoại thất, lắp thêm một số thiết bị trong khi giá vẫn giữ ở mức 44.000 USD, đã bao gồm VAT.

Đây là lần thay đổi đầu tiên của mẫu "sedan trong kỷ nguyên mới" Grandis kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam trong 2005. Sau gần 3 năm có mặt, do mức giá khá cao nên Grandis có doanh số khá khiêm tốn, dừng ở mức 2.000 chiếc.

 

Thay đổi đầu tiên ở Grandis 2008, bản nâng cấp chứ không phải thế hệ mới, là lưới tản nhiệt hẹp hơn, logo 3 viên kim cương của Mitsubishi được mạ vàng. Đèn pha là loại công suất cao HID "mắt xanh", có khả năng tự động thay đổi góc độ để tránh lóa mắt xe ngược chiều. Tay nắm cửa mạ crôm sáng bóng chứ không đồng màu thân xe như đời trước.

 

Mitsubishi thay đổi nội thất từ gam xám của Grandis cũ thành màu be, kết hợp với các chi tiết gỗ trên bảng điều khiển trung tâm. Màn hình LCD sẽ hiển thị hình ảnh phía sau do camera lùi cung cấp.

 

Trong thời gian giới thiệu Vinastar, liên doanh của Mitsubishi sẽ tặng màn hình LCD áp trần cho 100 xe bán ra đầu tiên.

 

Với những thay đổi mới và giá không đổi, mục tiêu của Vinastar trong năm nay là tiêu thụ được 100 chiếc Grandis mỗi tháng.

 
Grandis 2008 với đèn pha HID "mắt xanh", sáng gấp 3 lần đèn Halogen. Ngoài ra luồng sáng còn được hệ thống cân bằng tự động chỉnh đúng tầm dù xe chở nặng.
 
Màn hình LCD hiển thị khung cảnh sau xe nhờ camera lùi.
Động cơ MIVEC 2.4L, với mức tiêu hao nhiên liệu mà Mitsubishi công bố là 10 lít xăng cho 100 km đường trường.
Phiên bản màu đen.

Bài và ảnh: Thiên Chương - Bảo Quân

autovina