Ra mắt Elan 2013 – tương lai của Lotus

Phù hợp cho cả nhu cầu đi lại lẫn thế thao, đó là chiếc Lotus Elan thế hệ mới sắp được hồi sinh.
Lotus Elan có thiết kế đẹp để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày và thể thao khi cần thiết. Là một chiếc xe kế nhiệm dòng xe Evora trước đó, đây là một chiếc xe có trọng lượng khá nhẹ mà theo hãng Lotus chỉ vào khoảng 1,29 tấn.
 
Ngoài cắt giảm trọng lượng, chiếc xe dài thêm 10 cm, rộng hơn 5 cm và cao hơn 5,8 cm so với Evora. Vì vậy, Elan rất phù hợp cho việc đi lại hàng ngày với không gian rộng rãi, khả năng ra vào của hành khách cũng dễ dàng hơn với một chiếc coupe.

Giống như tất cả các sản phẩm của Lotus trong tương lai, Elan sẽ có 2 phiên bản: cơ bản và hiệu suất cao R-spec.

Bản Elan cơ sở sẽ sử dụng động cơ V-6 3,5-lít của Toyota (động cơ được trang bị trên Evora) nhưng lại có công suất ấn tượng với 395 mã lực so với 119 của Evora. Phiên bản R-spec sẽ có công suất thật khó tin khi lên đến 444 mã lực là cho 465 Nm mô men xoắn. Sức mạnh này sẽ được truyền đến các bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp.

Đối với phiên bản R-spec, tốc độ tối đa của chiếc Elan sẽ là 308 km/h và dự kiến mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhưng ngay phiên bản cơ sở của Elan vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng dưới 4 giây.

Với sự nâng cấp mạnh mẽ về hiệu suất, xe có thể là đối thủ của Porsche 911, Audi R8, và Aston Martin V8 Vantage. Chiếc xe cũng không bỏ qua môi trường khi cân bằng giữa hiệu suất và mức độ xả thải. Với hệ thống KERS chiếc xe sẽ có mức độ xả thải là 199 g/km.

Tính đến thời điểm này, thông tin về nội thất Elan vẫn là ẩn số. Và, chiếc Lotus Elan mới này sẽ được xem là sản phẩm quan trọng nhất của Lotus vào năm 2013.
 
Dưới đây là những hình ảnh của Lotus Elan ở Triển lãm Paris Auto Show  so với bản 3D:
 
 
 
 
 
 
 
Theo Car and Driver
 
lien