Ra mắt công ty TNHH ôtô Nissan Việt Nam

Admin
(Autovina) Chính thức có giấy phép nhập khẩu từ giữa tháng 11, Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL) sẽ là nhà nhập khẩu và phân phối xe, các linh kiện phụ tùng ôtô của Nissan.

Ngày 8 tháng 12 năm 2008 tại Hà Nội, Công ty TNHH ôtô Nissan (Nissan) cùng với Tập đoàn Kjaer Group A/S (Kjaer) đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam bằng cách thành lập Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL). Liên doanh mới này sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 12.

Trong năm 2007, Tập đoàn Kjaer và công ty con là Công ty TNHH Motorcare tại Việt Nam đã bán được 518 xe, bao gồm xe bán tải (pickup) Nissan, xe 5 cửa (hatchback) Tiida, và xe X-TRAIL SUV. Bên cạnh những dòng xe hiện tại, NVL dự kiến sẽ ra mắt những mẫu mới vào năm 2009 để đem tới cho khách hàng những trải nghiệm lái xe mới mẻ.  

Mẫu xe thể thao đa dụng X-Trail

“Việt Nam là một thị trường mới đầy triển vọng đối với Nissan và tạo cơ hội phát triển để cho phép chúng tôi đầu tư sản xuất tại đây. Thông qua việc liên doanh với một đối tác đã có kinh nghiệm tại thị trường này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng tại Việt Nam những sản phẩm tốt và phù hợp nhất”, ông Colin Dodge, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách các thị trường nước ngoài toàn cầu của Nissan phát biểu.

ông Flemming Eltang người từng giữ chức vụ Giám đốc tài chính của Kjaer được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc của NVL và sẽ điều phối tất cả các hoạt động của Nissan tại Việt Nam. “NVL sẽ tập trung phát triển hệ thống đại lý để cung cấp giá trị độc nhất, mang tính đổi mới và bền vững cho các khách hàng của Nissan tại Việt Nam. Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn tập trung vào phát triển kinh doanh, trong đó có việc nghiên cứu khả năng sản xuất tại Việt Nam trong tương lai”, ông Eltang cho biết.

Được thành lập vào năm 1962, Tập đoàn Kjaer A/S là một nhà phân phối xe hơi trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt chú trọng tới các thị trường mới nổi. Tập đoàn cũng là nhà phân phối của Nissan tại nhiều quốc gia trên thế giới. Kjaer có trụ sở chính tại Đan Mạch.

Hiện tại, Liên doanh là bước đi khởi đầu để tiến đến sản xuất trong nước.

Đình Quý

autovina