Quá đắt hàng, Tata Nano đối mặt với “chợ đen”

Admin
Một trong những mối lo lớn nhất hiện tại của hãng xe Tata chính là nguy cơ phát triển mạnh của “chợ đen” Nano. Nguyên nhân cũng vì mẫu xe rẻ nhất thế giới này bán “đắt như tôm tươi”.

Hãng xe lớn nhất Ấn Độ Tata có lẽ sẽ thở phào nhẹ nhõm khi mẫu xe rẻ nhất thế giới và cũng gây nhiều nghi ngại nhất Nano thu lượm được hơn 51.000 đơn đặt hàng chỉ trong vòng 5 ngày.

 

Mẫu xe siêu rẻ Nano đã thu hút sự quan tâm lớn của người dân Ấn Độ

 

Đó thực sự là một con số gây bất ngờ khi hãng Tata chỉ dự kiến sản xuất 50.000 chiếc/1 năm. Theo một đại diện của hãng Tata, mẫu xe siêu rẻ Nano nhận được phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng với lượng đơn đặt hàng mỗi ngày dày thêm.

 

Trước khi giao Nano đến tay khách hàng vào tháng 7, hãng Tata đã thực hiện một chương trình bốc thăm may mắn nhằm chọn ra 100.000 khách hàng đầu tiên được sở hữu xe. Khách hàng phải đặt cọc trước ngày 25/4 với phí đặt cọc là 6 USD và tiền đặt cọc là 60 USD.

 

Kể từ khi bắt đầu nhận đơn đặt hàng (ngày 1/4), chỉ sau 5 ngày, Nano đã có hơn 51.000 đơn mua từ 218 đại lý ở Ấn Độ. Đó là chưa tính hàng nghìn đơn đặt hàng từ các đối tác khác.

 

Tuy nhiên, sự “ăn khách” này khiến hãng Tata phải lo ngại đến sự phát triển của chợ đen. Trong đơn đặt hàng có ghi rõ ràng rằng “ mỗi người chỉ được phép mua một chiếc Nano”.

 

Cũng chính vì Nano quá đắt khách nên người mua thậm chí không có cơ hội chọn phiên bản hay màu sắc họ cần.

 

So với giá dự kiến ban đầu 2.500 USD, Tata Nano có giá thực tế rẻ hơn 500 USD. Mẫu xe rẻ nhất thế giới có 3 phiên bản với nhiều tùy chọn phong phú. Phiên bản tiêu chuẩn có 3 màu, nghèo nàn các trang thiết bị. Phiên bản CX có 5 màu, được lắp thêm điều hoàn nhiệt độ, hệ thống sưởi, phanh trợ lực. Phiên bản LX cao cấp nhất với nhiều thiết bị như đèn sương mù, khóa an toàn, sạc điện thoại…

 

autovina