Porsche thoát hiểm phút cuối vượt qua Toyota để dành chiến thắng tại giải đua 24h LeMans 2016

Admin
(Autovina) - Vượt qua Toyota ở vòng đua cuối cùng, đội đua Porsche với chiếc 919 Hybrid mang số 2 đã cán đích đầu tiên mang về chiếc cúp vô địch lần thứ 18 cho hãng xe Đức

24 Giờ LeMans là một trong những giải đua sức bền khốc liệt cũng như danh giá nhất trên thế giới. Tại giải đua năm nay, đội đua Porsche với chiếc 919 Hybrid mang số 2 đã xuất sắc cán đích sớm nhất tại vòng đua cuối cùng, qua đó mang lại danh hiệu vô địch lần thứ 18 tại hạng đua LMP1 của giải đua xe danh giá này.

Porsche dành chức vô địch tại giải đua 24h LeMans 2016

Giải đua năm nay được bắt đầu từ nửa đêm, và trong suốt những vòng đua, hai cái tên Toyota và Porsche luôn so kè với nhau rất sát sao. Trước vòng đua cuối cùng, Toyota dường như đã nắm chắc vị trí dẫn đầu nhưng ngay sau đó chiếc xe của đội đua này phải dừng lại trên đường đua.

Porsche dành chức vô địch tại giải đua 24h LeMans 2016

Một vòng sau đó, chiếc xe Porsche 919 Hybrid mang số 2 được cầm lái bởi các tay đua Romain Dumas (FR), Neel Jani (CH) và Marc Lieb (DE) đã cán đích đầu tiên trước sự chứng kiến của 263.000 người hâm mộ tại giải đua danh giá này. Cũng chính bộ ba tay đua này đã giành được chiến thắng chung cuộc lần đầu tiên với mẫu xe có công suất 662 kW (900 PS) vào năm 2014 tại Brazil.

Porsche dành chức vô địch tại giải đua 24h LeMans 2016 Porsche dành chức vô địch tại giải đua 24h LeMans 2016

Đây là chiến thắng chung cuộc lần thứ 18 của Porsche tại giải đua sức bền khốc liệt nhất hành tinh. Một trong những danh hiệu vô địch danh giá nhất toàn cầu sẽ trở về đại bản doanh của Porsche trong năm thứ hai liên tiếp bởi công ty đã thi đấu với vai trò là một kỷ lục gia và một nhà bảo vệ danh hiệu vô địch. Trong năm 2015 các tay đua Earl Bamber (NZ), Nico Hülkenberg (DE) và Nick Tandy (GB) đã giành chiến thắng với mẫu xe Porsche 919 Hybrid.

Chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche ở giải đua huyền thoại Le Mans bắt đầu vào ngày 14 tháng 6 năm 1970, tay đua Hans Herrmann và Richard Attwood với mẫu 917 KH Coupé đã giành được ngôi vị danh giá này.

Porsche dành chức vô địch tại giải đua 24h LeMans 2016

Phát biểu sau cuộc đua, Andreas Seidl, Đội trưởng đội đua Porsche chia sẻ: "Trước hết, chúng tôi cảm thấy hãnh diện với các đồng nghiệp và bạn bè của chúng tôi từ Cologne. Để cống hiến một cuộc đua tuyệt vời như vậy ở những vòng cuối cùng của cuộc đua bạn sẽ không mong muốn điều gì đó tồi tệ xảy ra với đối thủ của bạn. Nhưng đây là môn thể thao với tất cả những gì thăng trầm nhất và đó cũng là lý do tại sao chúng ta yêu nó. Đó là một chiến thắng với sự chiến đấu vô cùng quyết liệt. Chúng tôi đã phải chịu áp lực bởi đội Toyota và tưởng rằng sẽ không thể chạm vào lá cờ chiến thắng của cuộc đua. Các tay đua của chúng tôi thực sự rơi vào tình thế gay go. Cuộc đua cực kỳ khắc nghiệt do vị trí dẫn đầu luôn thay đổi. Từ khi chúng tôi bắt đầu phát triển và chuẩn bị cho mẫu xe 919 Hybrid, chúng tôi đã trang bị cho chiếc xe một hiệu suất mạnh mẽ vượt trội. 

Chiến thắng này dành cho các đồng nghiệp của chúng tôi ở Weissach cũng như cho đội đua. Đây là niềm hạnh phúc cho cả tôi và đội đua số 2, đồng thời tôi cảm thấy tiếc cho đội đua ở xe số 1. Nếu không có sự cố xảy ra và việc sửa chữa mất quá nhiều thời gian thì họ đã có cơ hội chiến đấu để đạt được chiến thắng vẻ vang này. Giành được ngôi vị chiến thắng tại Le Mans là điểm nhấn của mùa giải và rất khó để tin rằng chúng tôi đã đoạt giải hai lần trong ba năm tham dự. Hiện giờ chúng tôi đang hướng về tương lai. Chúng tôi đã có rất nhiều điểm ở giải đua này và giờ đây chúng tôi muốn bảo vệ cả hai danh hiệu vô địch thế giới cao quý đó".

Porsche dành chức vô địch tại giải đua 24h LeMans 2016

Ba tay đua Romain Dumas (FR), Neel Jani (CH) và Marc Lieb (DE) trên chiếc Porsche 919 Hybrid số 2 về nhất tại vòng đua cuối cùng của giải đua 24h LeMans 2016