Porsche sẽ thay Audi tiếp quản Lamborghini

Admin
Trong tương lai, các sản phẩm của Lamborghini sẽ chia sẻ khung gầm sợi carbon, công nghệ điện tử, công nghệ hỗ trợ lái xe của Porsche.

Tập đoàn Volkswagen – chủ sở hữu của những thương hiệu như Audi, Porsche và Lamborghini đang muốn tái tổ chức lại các sản phẩm xe thể thao của mình, đặc biệt những mẫu xe này sẽ được phát triển trên nền tảng những mẫu xe của Porsche.

Lamborghini Aventador S

Theo trang tin Automobile Magazine, Audi đang thực hiện các thoả thuận để chuyển giao thương hiệu Lamborghini cho Porsche, sư kiện này nằm trong tiến trình cải tổ của tập đoàn Volkswagen sắp diễn ra vào tháng 1/2019.

Porsche sẽ là thương hiệu tiếp quản các hoạt động phát triển, sản xuất cũng như quản lý tài chính của Lamborghini, Bentley và Bugatti. Trong tương lai, các sản phẩm của Lamborghini sẽ chia sẻ khung gầm sợi carbon, công nghệ điện tử, công nghệ hỗ trợ lái xe của Porsche.

Porsche GT2 RS

Các sản phẩm của Lamborghini trong tương lai được dự đoán vẫn tiếp tục sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, kết hợp với hai mô tơ điện ở trục trước, hộp số ly hợp kép Getrag và động cơ điện thứ 3 đặt sau các ghế ngồi. Những điều kể trên rất có thể cũng xảy ra với những mẫu xe Huracan một khi Porsche thực sự nắm quyền sở hữu Lamborghini.

Lamborghini Huracan Performate Spyder

Bên cạnh đó, Porsche cũng công bố kế hoạch cắt giảm kinh phí khoảng 2,3 tỷ USD/năm, số tiền này sẽ được sử dụng vào các hoạt động tái đầu tư và phát triển thương hiệu.

Volkswagen buộc phải đặt niềm tin vào Porsche Porsche bởi đây không chỉ là thương hiệu mạnh mà còn là nguồn thu chủ lực của hãng. Trong khi đó, Audi đang dần trở thành mối lo lắng tiềm tàng đối với VW sau rắc rối với scandal gian lận khí thải Diesel Gate.

Lamborghini Aventador SVJ

Trong thời gian tới, hãng siêu xe Ý vẫn sẽ phát triển các mẫu Huracan dựa trên nền tảng có sẵn của Aventador. Tuy nhiên, trong tương lai không xa Porsche/Audi/Lamborghini sẽ cùng nhau tạo ra một mô-đun chung để sử dụng cho tất cả các mẫu xe thể thao nhà Volkswagen.

Theo Khampha